Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lễ viếng và mở sổ tang nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh tại Ấn Độ

Theo Huy Lê (TTXVN)| 03/05/2019 15:57

Từ 10 giờ sáng 3-5, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đã tổ chức trang trọng lễ viếng và mở sổ tang tưởng nhớ Đại tướng Lê Đức Anh, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước, nguyên Cố vấn Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trong bầu không khí trang nghiêm, xúc động, toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ cùng các cơ quan đại diện Việt Nam tại New Delhi do Đại sứ Phạm Sanh Châu dẫn đầu đã dành một phút mặc niệm và thắp hương tưởng nhớ nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh.


Cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ viếng nguyên Chủ tịch nước, Đại tướng Lê Đức Anh. Ảnh: Huy Lê/Pv TTXVN tại Ấn Độ


Tại lễ viếng, Đại sứ Phạm Sanh Châu nhấn mạnh, đồng chí Lê Đức Anh là một vị tướng tài ba, quả cảm, trực tiếp chỉ huy nhiều chiến dịch lớn; là Phó Tư lệnh Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, để lại nhiều dấu ấn quan trọng trong sự nghiệp cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam và dân tộc Việt Nam; một nhà lãnh đạo xuất sắc, có tầm nhìn sâu rộng trong những vấn đề chiến lược, có nhiều đóng góp trong sự nghiệp đổi mới, phát triển đất nước và mở rộng quan hệ đối ngoại, nâng cao vị thế Việt Nam trên trường quốc tế.

Trong sổ tang, bà Vijay Thakur Singh - Bí thư (Thứ trưởng phụ trách khu vực) phương Đông, Bộ Ngoại giao Ấn Độ, đã thay mặt nhân dân và Chính phủ Cộng hòa Ấn Độ bày tỏ lời chia buồn sâu sắc nhất trước sự ra đi của đồng chí Lê Đức Anh, nguyên Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam.

Bà Vijay Thakur Singh nhấn mạnh, Đại tướng Lê Đức Anh là nhà lãnh đạo xuất sắc, có đóng góp to lớn đối với sự nghiệp phát triển của Việt Nam. Nhân dân Ấn Độ sẽ luôn ghi nhớ vai trò của đồng chí trong việc làm sâu sắc tình hữu nghị Ấn Độ - Việt Nam.

Cùng ngày, đại diện các phái đoàn ngoại giao tại Ấn Độ như Đại sứ các nước Lào, Cuba, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ… cùng các quan chức Ấn Độ và bạn bè nước ngoài cũng đã đến viếng nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh.

Lễ viếng nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh tại Ấn Độ sẽ kéo dài đến 17h ngày 4-5.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ viếng và mở sổ tang nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh tại Ấn Độ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.