Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lễ viếng nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh tại Ukraine và Banglades

Theo Dương Trí-Huy Lê (TTXVN/Vietnam+)| 04/05/2019 08:04

Lễ viếng và ghi sổ tang nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam ở Ukraine kéo dài đến hết ngày 4-5.

Toàn thể cán bộ nhân viên Đại sứ quán dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ nguyên Chủ tịch nước, Đại tướng Lê Đức Anh. (Ảnh Dương Trí/TTXVN)


Ngày 3-5, Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine đã tổ chức trang trọng lễ viếng và mở sổ tang tưởng nhớ Đại tướng Lê Đức Anh, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước, nguyên Cố vấn Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.

Toàn thể cán bộ nhân viên Đại sứ quán và thành viên gia đình do Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn dẫn đầu đã dâng hương, hoa và dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ Đại tướng Lê Đức Anh, người có sự nghiệp gắn liền với nhiều thời kỳ cách mạng, từng giữ nhiều chức vụ quan trọng trong các cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, chống đế quốc Mỹ, chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam và biên giới phía Bắc cũng như trong công cuộc tái thiết đất nước sau chiến tranh.

Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn đã trân trọng ghi vào sổ tang: “Đồng chí Đại tướng Lê Đức Anh không những là một vị tướng, một nhà chỉ huy quân sự tài giỏi của Quân đội nhân dân Việt Nam mà còn là một nhà chiến lược xuất sắc của đất nước đã đưa ra nhiều quyết sách chiến lược quan trọng để tái thiết đất nước ta sau chiến tranh, đưa đất nước ngày càng phồn vinh và phát triển như mong ước của Bác Hồ kính yêu.

Trên cương vị Chủ tịch nước, đồng chí Lê Đức Anh luôn quan tâm đến ngành Ngoại giao và chính sách đối ngoại của đất nước. Ông là người đã đưa ra nhiều quyết sách quan trọng để phá thế bao vây cấm vận, không ngừng mở rộng quan hệ đối ngoại của Việt Nam, đưa đất nước ta ngày càng hội nhập có hiệu quả vào thế giới và khu vực”.

Tiếp sau đó, đại diện Bộ Ngoại giao Ukraine và đại diện các cơ quan ngoại giao, các tổ chức quốc tế, cơ quan lãnh sự tại thủ đô Kiev, đại diện Hội Hữu nghị Ukraine-Việt Nam, lãnh đạo Trường Phổ thông trung học mang tên Hồ Chí Minh và đại diện các hội, đoàn của cộng đồng người Việt Nam tại Ukraine đã đến viếng, ghi sổ tang hoặc gửi điện chia buồn, tỏ lòng thương tiếc và gửi lời chia buồn sâu sắc tới Chính phủ, nhân dân Việt Nam và toàn thể gia quyến đồng chí Đại tướng Lê Đức Anh, nguyên Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam.

Lễ viếng và ghi sổ tang nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine kéo dài đến hết ngày 4-5.

Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Bangladesh (áo sáng màu) đến viếng nguyên Chủ tịch nước, Đại tướng Lê Đức Anh. (Ảnh: Huy Lê/TTXVN)


Ngày 3-5, Đại sứ quán Việt Nam tại Bangladesh đã tổ chức trọng thể lễ viếng và mở sổ tang nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh tại trụ sở Đại sứ quán.

Các cán bộ nhân viên Đại sứ quán do Đại sứ Trần Văn Khoa dẫn đầu đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh.

Đại sứ Trần Văn Khoa đã bày tỏ sự xúc động sâu sắc và niềm tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của Đại tướng Lê Đức Anh. Đại sứ nhắc lại quá trình hoạt động cách mạng vẻ vang và những đóng góp quan trọng của đồng chí Lê Đức Anh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Đại sứ nhấn mạnh, sự ra đi của nguyên Chủ tịch nước là tổn thất lớn lao đối với Đảng, Nhà nước, quân đội và nhân dân ta.

Ngay trong sáng 3-5, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bangladesh; Nghị sỹ, Chủ tịch Đảng Công nhân Bangladesh; Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Bangladesh; Đại sứ, Đại biện các nước Nhật Bản, Canada, Philippines, Singapore, Myanmar, Malaysia, Indonesia, Brunei, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Sri Lanka, Nepal, Palestine, Maroc..., Chủ tịch Phòng Thương mại công nghiệp Bangladesh-Việt Nam và cộng đồng người Việt tại Bangladesh đã tới viếng và viết sổ tang tưởng nhớ Đại tướng Lê Đức Anh.

Với niềm xúc động sâu sắc, ông Rashed Khan Menon, Nghị sỹ, Chủ tịch Đảng Công nhân Bangladesh, đã viết trong sổ tang: “Đồng chí Lê Đức Anh đã cống hiến trọn cuộc đời mình cho sự nghiệp cách mạng của Việt Nam và lãnh đạo đất nước Việt Nam tiến lên chủ nghĩa xã hội. Đất nước các bạn đã mất đi một người con vĩ đại, nhưng tên tuổi của đồng chí sẽ còn mãi với lịch sử”. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ viếng nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh tại Ukraine và Banglades

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.