Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội tại châu Á và châu Âu

Hoàng Linh| 18/05/2019 06:53

(HNM) - Như Báo Hànộimới đã đưa tin, trong hai ngày 16 và 17-5, Hội nghị ASEM về “Thúc đẩy phát triển bao trùm về kinh tế và xã hội tại châu Á và châu Âu” đã diễn ra tại thành phố Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa).


Hội nghị tập trung thảo luận nhiều chủ đề quan trọng như: Phát triển bao trùm trong Cách mạng công nghiệp 4.0, kinh nghiệm và thực tiễn thực hiện mục tiêu “không để ai bị bỏ lại phía sau”, tăng cường vai trò, sự tham gia của các bên liên quan và đẩy mạnh hợp tác giữa hai châu lục về phát triển bao trùm về kinh tế và xã hội.

Tại phiên tổng kết, hội nghị đã thống nhất nhiều giải pháp tăng cường phối hợp hành động trong ASEM; nhất trí tiếp tục hỗ trợ các thành viên đang phát triển về tài chính, kinh nghiệm… Hội nghị cũng thông qua Báo cáo để trình lên Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEM lần thứ 14 tại Tây Ban Nha vào tháng 12-2019 và Hội nghị Cấp cao ASEM lần thứ 13 tại Campuchia vào năm 2020.

Hội nghị lần này tiếp tục khẳng định đóng góp của ASEM cho nỗ lực toàn cầu vì phát triển bao trùm và bền vững. Việc tổ chức thành công hội nghị cũng như các sáng kiến đề ra khẳng định vai trò và những đóng góp tích cực của Việt Nam đối với ASEM với tư cách là một trong những thành viên sáng lập diễn đàn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội tại châu Á và châu Âu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.