Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung gặp Thị trưởng Stockholm

PV| 28/05/2019 06:15

(HNMO) - Trong khuôn khổ các hoạt động bên lề nhân chuyến thăm chính thức Vương quốc Thụy Điển của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, chiều 27-5, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có buổi gặp và làm việc với bà Anna Konig Jerlmyr, Thị trưởng thành phố Stockholm.

Cùng dự buổi làm việc có đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Điển và đại diện Đại sứ quán Thụy Điển tại Việt Nam.


Thị trưởng thành phố Stockholm đã bày tỏ sự vui mừng được đón tiếp Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cùng Đoàn đến thăm và làm việc với tòa thị chính Stockholm, đồng thời bày tỏ tin tưởng vào sự phát triển của mối quan hệ hợp tác giữa hai thành phố trong bối cảnh nhiều hiệp định song phương và đa phương mà hai nước tham gia và ký kết, đặc biệt là Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và châu Âu, sắp có hiệu lực.

Bà Anna Konig Jerlmyr cũng hoan nghênh và chia sẻ sẵn sàng hợp tác với thành phố Hà Nội trong những lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm, đặc biệt là xây dựng chính phủ điện tử, thành phố thông minh cũng như giải quyết những thách thức đặt ra đối với Thủ đô hai nước trong quá trình phát triển đô thị.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cảm ơn Thị trưởng Anna Konig Jerlmyr và các cộng sự đã dành thời gian đón tiếp Đoàn trọng thị và chân thành, đồng thời chúc mừng chính quyền và nhân dân thành phố Stockholm về những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian qua. 


Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung khẳng định, nhân dân Việt Nam nói chung và người dân Hà Nội nói riêng luôn luôn ghi nhớ sâu sắc những tình cảm tốt đẹp và sự hỗ trợ quý báu mà Chính phủ và nhân dân Thụy Điển đã dành cho Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc cũng như trong công cuộc phát triển kinh tế - xã hội hiện nay. Tại Hà Nội, công trình Bệnh viện Nhi trung ương do Thụy Điển xây dựng từ những năm 80 là một minh chứng biểu tượng cho tình hữu nghị hợp tác của nhân dân hai nước.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đã thông tin tới Thị trưởng tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Hà Nội và những chương trình, dự án phát triển của thành phố trong thời gian qua nhằm thực hiện ba mục tiêu chính trong kế hoạch phát triển thành phố là cải cách hành chính, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và tập trung phát triển cơ sở hạ tầng, ưu tiên hạ tầng giao thông. Chủ tịch UBND thành phố cũng chia sẻ với Thị trưởng Stockholm về những thách thức mà Hà Nội đang gặp phải trong quá trình phát triển đô thị, đặc biệt là tình trạng giao thông, ô nhiễm môi trường nước, không khí, vấn đề rác thải...


Đánh giá cao sự phát triển về khoa học công nghệ của các tập đoàn và công ty của Thụy Điển trong nhiều lĩnh vực, dựa trên sự tin tưởng vào nền tảng hợp tác truyền thống tốt đẹp giữa Chính phủ và nhân dân hai nước, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đã đề xuất một số nội dung hợp tác trên nguyên tắc hai bên cùng có lợi, đặc biệt là trong những lĩnh vực mà Thụy Điển có thế mạnh, cụ thể là:

Hai bên thường xuyên trao đổi đoàn nhằm tăng cường sự hợp tác trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo nghề về du lịch, đổi mới sáng tạo, giao lưu văn hóa nghệ thuật và nhân dân..., tiến tới ký kết hợp tác kết nghĩa giữa hai thành phố.

Tạo điều kiện cho doanh nghiệp của hai bên tìm hiểu cơ hội hợp tác và đầu tư.

Tăng cường thu hút đầu tư nước ngoài và chuyển giao công nghệ của các tập đoàn của Thụy Điển và Stockholm vào Hà Nội: Chú trọng các giải pháp công nghệ giải quyết những thách thức Hà Nội đang phải đối mặt, như y tế, môi trường, chế tạo các nguyên - vật liệu mới thân thiện với môi trường, giao thông, đặc biệt là xây dựng thành phố thông minh và xây dựng cơ sở hạ tầng để tiến tới số hóa nền kinh tế.

Đề nghị chính quyền thành phố Stockholm tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho cộng đồng người Việt Nam tại Stockhom làm ăn, sinh sống và học tập.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đã trân trọng mời Thị trưởng Anna Konig Jerlmyr cùng phu quân và các cộng sự thăm Hà Nội.


Thị trưởng thành phố Stockholm bày tỏ sự vui mừng và chúc mừng những thành tựu về phát triển kinh tế mà thành phố Hà Nội đã đạt được trong thời gian qua và cũng chia sẻ về những thách thức trong quản lý đô thị mà thành phố Stockholm đang phải đối mặt.


Thị trưởng hoàn toàn nhất trí với những trao đổi của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, sẵn sàng cùng hợp tác để có thể đưa những công nghệ mới nhất tới Hà Nội trong các lĩnh vực cải tạo môi trường, cải thiện tình trạng giao thông, các giải pháp công nghệ mới sử dụng nguyên liệu sinh học, nguyên liệu mới trong quản lý và điều hành đô thị để giảm thiểu ô nhiễm không khí, giữ sạch nguồn nước; cũng như chia sẻ kinh nghiệm, những bài học thành công của Thụy Điển trong công tác quản lý và phát triển các doanh nghiệp nhà nước, xây dựng thành phố thông minh...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung gặp Thị trưởng Stockholm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.