Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc Đối thoại Shangri-La lần thứ 18 tại Singapore

TTXVN| 01/06/2019 07:21

Đối thoại Shangri-La lần thứ 18 - diễn đàn an ninh hàng đầu của khu vực châu Á - Thái Bình Dương - đã chính thức khai mạc tối 31-5 tại Singapore. Đối thoại lần này thu hút số lượng đại biểu đông nhất từ trước đến nay, gồm các quan chức quốc phòng và giới học giả đến từ gần 50 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có 30 bộ trưởng hoặc thứ trưởng quốc phòng.


Đoàn đại biểu quân sự cấp cao Việt Nam do Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng dẫn đầu tham dự Đối thoại Shangri-La lần thứ 18.

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long phát biểu trong phiên khai mạc SLD lần thứ 18, tối 31-5



Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã có phát biểu khai mạc, trong đó nhấn mạnh những vai trò tiềm năng mà Singapore cũng như các quốc gia nhỏ khác có thể đóng góp vào việc củng cố trật tự thế giới đa phương.

Giám đốc điều hành châu Á tại Viện Nghiên cứu chiến lược quốc tế (IISS) Tim Huxley cho biết Shangri-La lần thứ 18 có 6 phiên toàn thể bao gồm: Tầm nhìn của Hoa Kỳ về an ninh Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương; An ninh Triều Tiên: Những bước tiếp theo; Trật tự an ninh đang biến đổi của châu Á và những thách thức; Trung Quốc và hợp tác an ninh quốc tế; Ngăn ngừa xung đột tại các lĩnh vực có cạnh tranh; Bảo đảm một khu vực tự cường và ổn định. Ngoài ra, diễn đàn còn có 6 phiên họp đồng thời với các chủ đề liên quan đến an ninh hàng hải, phát triển công nghiệp quốc phòng, hợp tác quốc phòng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Đối thoại Shangri-La lần thứ 18 tại Singapore

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.