Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam khẳng định việc thực thi các cam kết quốc tế về lao động

TTXVN| 23/06/2019 07:36

Ngày 20 và 21-6, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung, với tư cách Đặc phái viên của Thủ tướng Chính phủ, đã có chuyến thăm và làm việc tại Liên minh châu Âu (EU) và Bỉ nhằm thúc đẩy việc ký kết Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam với EU (EVFTA)...

Các cuộc làm việc đã tập trung thảo luận những vấn đề liên quan đến các cam kết về lao động trong chương Thương mại và phát triển bền vững trong EVFTA, là một trong những nội dung được EU đặc biệt quan tâm trong quá trình chuẩn bị cho việc ký kết và phê chuẩn hiệp định này.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung và ông Jyrki Katainen, Phó Chủ tịch Ủy ban châu Âu phụ trách về vấn đề việc làm. Ảnh: Dân sinh


Bộ trưởng Đào Ngọc Dung nhấn mạnh, song song với hợp tác thương mại và đầu tư, Việt Nam hết sức coi trọng phát triển bền vững và bao trùm, đặt con người vào trung tâm và là mục tiêu của phát triển, gắn kết phát triển kinh tế với bảo đảm an sinh xã hội.

Về phần mình, EU và Bỉ bày tỏ đánh giá cao những nỗ lực của Việt Nam, đặc biệt là việc phê chuẩn gia nhập Công ước 98 của ILO và sửa đổi, bổ sung Bộ luật Lao động. EU coi đây là một trong những điều kiện có tính quyết định đối với việc ký kết Hiệp định EVFTA với Việt Nam trong thời gian sớm nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam khẳng định việc thực thi các cam kết quốc tế về lao động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.