Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội sẽ tạo điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp Hàn Quốc thực hiện các dự án đầu tư

Hoàng Linh| 07/08/2019 17:32

(HNMO) - Chiều 7-8, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Hùng đã tiếp Đoàn nghị sĩ Hàn Quốc do ông Kim Jin Pyo, Nghị sĩ Quốc hội, cựu lãnh đạo đảng Thống nhất Dân chủ Hàn Quốc (2011-2012), cựu Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Phát triển nhân lực Hàn Quốc (2005-2006); cựu Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Tài chính và Kinh tế Hàn Quốc (2003-2004) dẫn đầu tới chào xã giao và trao đổi về quan hệ hợp tác song phương nhân chuyến thăm và làm việc của Đoàn với Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Hùng tiếp Đoàn nghị sĩ Hàn Quốc.

Tại buổi tiếp, Nghị sĩ Kim Jin Pyo bày tỏ vui mừng trước sự phát triển của quan hệ hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc, đặc biệt là sự hiện diện của hàng loạt doanh nghiệp hàng đầu Hàn Quốc tại Hà Nội và các khu vực lân cận.

Nghị sỹ Kim Jin Pyo mong muốn UBND thành phố Hà Nội tiếp tục duy trì sự quan tâm và hỗ trợ đối với các doanh nghiệp và nhà đầu tư Hàn Quốc đã và sẽ có mặt tại Hà Nội.

Cho biết số lượng người Hàn Quốc sinh sống và làm việc tại thành phố hiện rất đông đảo và ngày càng tăng nhanh đã đặt ra những yêu cầu cấp thiết về giáo dục, Nghị sĩ Kim Jin Pyo mong muốn Hà Nội có những động thái hỗ trợ cần thiết về vấn đề này.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Hùng cho biết, Hà Nội đã có quan hệ hợp tác với Seoul từ năm 1996, cũng như với Busan và nhiều tỉnh, thành phố khác của Hàn Quốc. Hiện nay Hàn Quốc đứng thứ ba về vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tại Hà Nội với khoảng 1.800 doanh nghiệp, 1.871 dự án, đóng góp cho kim ngạch xuất khẩu của Hà Nội khoảng trên 100 triệu USD/năm. Vốn đầu tư cam kết của Hàn Quốc tại Hà Nội hiện cũng lên tới 5,3 tỷ USD. 

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Hùng khẳng định, Hà Nội sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp Hàn Quốc trong việc thực hiện các dự án đầu tư, các gói thầu thi công và nhiều hoạt động khác trên địa bàn; nhất trí với đề nghị của Nghị sĩ Kim Jin Pyo về việc Hà Nội duy trì điều kiện thuận lợi cho các hoạt động của Samsung và LG, vốn là hai tập đoàn Hàn Quốc có nhiều hoạt động quy mô lớn tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, Hà Nội đang có tốc độ đô thị hóa nhanh, đòi hỏi các giải pháp công nghệ cao, xây dựng thành phố thông minh để bảo đảm phát triển bền vững cùng với nâng cao đời sống nhân dân, xúc tiến thương mại... Cho rằng đây là những lĩnh vực Hàn Quốc có nhiều thành tựu đáng chú ý, Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị Nghị sĩ Kim Jin Pyo hỗ trợ để Hà Nội có được những kinh nghiệm và đối tác phát triển tốt nhất.

Nhất trí với đề nghị về cải thiện năng lực đào tạo của các trường phổ thông quốc tế nhằm đáp ứng nhu cầu của người Hàn Quốc sinh sống và làm việc tại Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Hùng cũng đề xuất phía Hàn Quốc xem xét đầu tư, mở thêm các cơ sở giáo dục mới trên địa bàn thành phố trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội sẽ tạo điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp Hàn Quốc thực hiện các dự án đầu tư

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.