Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng cường và làm sâu sắc hơn nữa quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ

TTXVN| 22/08/2019 07:01

Sáng 21-8, tại Nhà Quốc hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng đã tiếp Đoàn đại biểu Thượng nghị viện Hoa Kỳ do Thượng nghị sĩ Tammy Duckworth dẫn đầu đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng đã tiếp Đoàn đại biểu Thượng nghị viện Hoa Kỳ. (Nguồn: Quochoi.vn)

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng khẳng định Việt Nam luôn coi trọng quan hệ với Hoa Kỳ và mong muốn tăng cường, làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác toàn diện giữa hai nước theo hướng thực chất, hiệu quả trên cả bình diện song phương, khu vực và toàn cầu, đóng góp vào việc duy trì hòa bình, ổn định, hợp tác và thịnh vượng của khu vực và thế giới.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội đánh giá cao vai trò quan trọng của Quốc hội Hoa Kỳ trong việc thúc đẩy quan hệ hai nước; cảm ơn Quốc hội và Chính phủ Hoa Kỳ đã có nhiều hành động thiết thực giúp giải quyết hậu quả chiến tranh tại Việt Nam, trong đó có việc rà phá bom mìn, tẩy độc môi trường, sau sân bay Đà Nẵng tiếp tục triển khai tẩy độc tại sân bay Biên Hòa. Đây là những nơi có mức độ ô nhiễm rộng, ảnh hưởng nặng nề đến môi trường cũng như cuộc sống và sức khỏe người dân.

Thượng nghị sĩ Tammy Duckworth chúc mừng những thành tựu vượt bậc mà Việt Nam đã đạt được thời gian qua và cho rằng, trong bối cảnh hiện nay, hai nước cần tiếp tục duy trì các cam kết trong việc giải quyết hậu quả chiến tranh tại Việt Nam. Thượng nghị sĩ Tammy Duckworth mong muốn, thời gian tới, Việt Nam tiếp tục tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Hoa Kỳ đầu tư vào Việt Nam; trao đổi đoàn lãnh đạo cấp cao và các cấp, đặc biệt là giữa các nghị sĩ Hoa Kỳ và các đại biểu Quốc hội Việt Nam để trao đổi về những vấn đề cùng quan tâm. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường và làm sâu sắc hơn nữa quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.