Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vùng Yangon (Myanmar) mong muốn học hỏi kinh nghiệm phát triển của Hà Nội

Nguyễn Thúc| 30/08/2019 14:03

(HNMO) - Sáng 30-8, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đã có buổi tiếp Đoàn Đại biểu Chủ tịch Quốc hội vùng Yangon (Myanmar) do Chủ tịch Quốc hội vùng Yangon U Tin Maung Htun dẫn đầu, nhân dịp đoàn có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn tiếp Đoàn đại biểu Chủ tịch Quốc hội vùng Yangon (Myanmar).

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn nhận định, chuyến thăm lần này của Chủ tịch Quốc hội vùng Yangon diễn ra vào thời điểm hết sức ý nghĩa, đúng dịp kỷ niệm 74 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2019), góp phần tăng cường tình cảm hữu nghị giữa Hà Nội và vùng Yangon, cũng như giữa Việt Nam và Myanmar.

Trong bối cảnh đó, chuyến thăm là dịp quý báu để hai bên tiếp tục tìm kiếm cơ hội hợp tác phát triển kinh tế-xã hội; đặc biệt là chia sẻ những kinh nghiệm trong hoạt động dân cử giữa Quốc hội vùng Yangon và HĐND TP Hà Nội. 

Chia sẻ một số nét khái quát về tình hình phát triển của Hà Nội, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, Hà Nội luôn coi trọng hợp tác hữu nghị với các thành phố trên thế giới, đặc biệt là hợp tác cấp địa phương với các nước trong khu vực ASEAN, trong đó có Myanmar.

Điều này được thể hiện rõ nét bằng hàng loạt các chuyến thăm của lãnh đạo hai bên, điển hình là chuyến thăm của Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng vào năm 2016; chuyến thăm của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải vào năm 2017 và mới nhất là chuyến thăm của Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn trong năm 2019. 

Chủ tịch Quốc hội vùng Yangon đánh giá cao những bước tiến của Hà Nội trong thời gian qua, đồng thời bày tỏ hy vọng vùng Yangon sẽ học hỏi được những kinh nghiệm phát triển của Hà Nội, đặc biệt là trong lĩnh vực duy tu, bảo tồn các công trình kiến trúc cổ. 

Chủ tịch Quốc hội vùng Yangon cũng gửi lời cảm ơn vì những chia sẻ, ủng hộ của nhân dân Việt Nam đối với nhân dân Myanmar trong trận lũ lụt vừa qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vùng Yangon (Myanmar) mong muốn học hỏi kinh nghiệm phát triển của Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.