Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội và bang Nebraska (Hoa Kỳ) mở rộng các tiềm năng hợp tác

Dương Thùy| 06/09/2019 15:30

(HNMO) - Ngày 6-9, tại Hà Nội, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp Đoàn đại biểu cấp cao bang Nebraska (Hoa Kỳ) do Thống đốc John Pete Ricketts làm trưởng đoàn.

Tại buổi tiếp, Thống đốc John Pete Ricketts cho biết, thời gian qua, Việt Nam vẫn duy trì nhập khẩu nông sản của Hoa Kỳ. Với bang Nebraska, chỉ tính riêng thịt bò, kim ngạch xuất khẩu năm 2018 vào Việt Nam đã lên đến 12,3 triệu USD.

Theo Thống đốc John Pete Ricketts, Việt Nam là một trong những thị trường phát triển nhanh nhất thế giới với gần 100 triệu dân, có nhiều tiềm năng xuất khẩu nông sản cho bang Nebraska.

Thông qua chuyến thăm lần này, Đoàn đại biểu cấp cao bang Nebraska mong muốn tìm kiếm cơ hội hợp tác giữa Hoa Kỳ và Việt Nam cũng như hai địa phương Nebraska và Hà Nội trên nhiều lĩnh vực như: Nông nghiệp, giáo dục, du lịch... 

Cảm ơn những chia sẻ của Thống đốc bang Nebraska, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết, quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ đang tiếp tục phát triển tích cực và thực chất trên nhiều lĩnh vực, trong đó có sự hợp tác giữa các địa phương của hai nước.

Thông tin tới Thống đốc John Pete Ricketts về một số thành tựu phát triển của Thủ đô thời gian qua, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung khẳng định, Hà Nội đang có nhu cầu rất lớn về hàng hóa nông sản và thực phẩm của Hoa Kỳ, trong đó thịt lợn và thịt bò là hai sản phẩm được người dân ưa chuộng.

Nhất trí thúc đẩy hợp tác về nông nghiệp giữa hai địa phương, Chủ tịch UBND thành phố cũng hy vọng bang Nebraska sẽ mở rộng hợp tác trong các lĩnh vực khác như: Du lịch, đầu tư, giáo dục, khởi nghiệp sáng tạo, chuyển giao và mua bán thiết bị công nghệ cao...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội và bang Nebraska (Hoa Kỳ) mở rộng các tiềm năng hợp tác

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.