Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hội nghị Chủ tịch Quốc hội các nước Á - Âu lần thứ tư thảo luận các biện pháp bảo đảm an ninh và phát triển ổn định

TTXVN| 25/09/2019 06:43

Sáng 24-9, Hội nghị Chủ tịch Quốc hội các nước Á - Âu lần thứ tư (MSEAP 4) đã chính thức khai mạc tại thủ đô Nur-Sultan của Kazakhstan với chủ đề “Đại Á - Âu: Đối thoại, lòng tin, đối tác”. Tham dự MSEAP 4 có 65 đoàn đại biểu quốc hội, nghị viện các nước châu Á và châu Âu cùng đại diện 14 tổ chức quốc tế và liên nghị viện. Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam do Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng dẫn đầu tham dự hội nghị.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng tham dự lễ khai mạc MSEAP 4. (Ảnh: TTXVN)

Tại MSEAP 4, các nước tập trung thảo luận biện pháp bảo đảm an ninh và phát triển ổn định trong không gian Á - Âu, việc thực hiện các dự án liên kết kinh tế lớn trong thế kỷ XXI. Ngoài 4 phiên họp toàn thể, trong khuôn khổ hội nghị cũng diễn ra hàng chục cuộc gặp, tiếp xúc song phương để quốc hội các nước trao đổi kinh nghiệm lập pháp, phối hợp nỗ lực và hành động nhằm nâng cao sự thịnh vượng cho người dân.

Tối 24-9, MSEAP 4 đã bế mạc với việc thông qua tuyên bố cuối cùng khẳng định vai trò quan trọng của nghị viện các nước Á - Âu trong việc duy trì hoạt động liên kết khu vực nhằm bảo đảm quan hệ đối tác toàn diện trên cơ sở tôn trọng sự bình đẳng và tính tới lợi ích chung. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị Chủ tịch Quốc hội các nước Á - Âu lần thứ tư thảo luận các biện pháp bảo đảm an ninh và phát triển ổn định

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.