Theo dõi Báo Hànộimới trên

An ninh, bình đẳng vì tương lai bền vững ở châu Á

Hoàng Linh| 25/09/2019 06:49

(HNM) - Đây là chủ đề Hội nghị lần thứ 23 của Hiệp hội Các tổ chức nghiên cứu khoa học xã hội châu Á (AASSREC) khai mạc sáng 24-9 tại Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam. Tham dự hội nghị có các thành viên của AASSREC, đại diện Viện Hàn lâm Hoàng gia Campuchia cùng đông đảo các nhà khoa học trong nước.

GS.TS Đặng Nguyên Anh, Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam phát biểu khai mạc. (Ảnh: VA)

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam, GS.TS Đặng Nguyên Anh nhấn mạnh, chủ đề của hội nghị năm nay vừa có tính thời sự đối với khu vực và thế giới vừa mang tính đa ngành. GS.TS Đặng Nguyên Anh tin tưởng các nhà khoa học tham gia hội nghị sẽ cởi mở và đưa ra những đề xuất hiệu quả, sát thực tế về an ninh và bình đẳng trong khu vực, hướng tới một thế giới bền vững và toàn diện trong tương lai.

Diễn ra trong hai ngày 24 và 25-9, hội nghị được chia thành 4 phiên: Đánh giá các mối đe dọa và thách thức về an ninh; giải quyết vấn đề bất bình đẳng và xung đột gia tăng; khoa học xã hội và nhân văn về an ninh và bình đẳng; chuyển đổi sang một thế giới toàn diện và bền vững.    

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
An ninh, bình đẳng vì tương lai bền vững ở châu Á

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.