Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam là đối tác quan trọng và tin cậy của Tây Ban Nha

TTXVN| 26/09/2019 07:12

Trong hai ngày 23 và 24-9, Đoàn đại biểu cấp cao của Đảng Cộng sản Việt Nam do đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương dẫn đầu đã thăm và làm việc tại Vương quốc Tây Ban Nha.

Toàn cảnh buổi làm việc tại Viện nghiên cứu Hoàng gia Tây Ban Nha của Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam. Ảnh: Toàn Trí

Tại các cuộc làm việc, lãnh đạo Bộ Công nghiệp, Thương mại và Du lịch cũng như Bộ Kinh tế và Kinh doanh Tây Ban Nha khẳng định, Việt Nam là đối tác quan trọng và tin cậy của Tây Ban Nha, và sẽ tạo điều kiện thuận lợi cũng như hỗ trợ tài chính cho các tập đoàn lớn, các doanh nghiệp nhỏ và vừa của nước này đầu tư vào Việt Nam.

Trao đổi với Viện Nghiên cứu Hoàng gia Tây Ban Nha về những hành động vi phạm các quyền hợp pháp và chính đáng trong vùng thềm lục địa và đặc quyền kinh tế của Việt Nam ở Biển Đông, đồng chí Nguyễn Văn Bình đề nghị Tây Ban Nha ủng hộ lập trường của Việt Nam trong vấn đề này.

Giám đốc Viện Nghiên cứu Hoàng gia Tây Ban Nha Charles Powell khẳng định, Tây Ban Nha ủng hộ việc sử dụng luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982, để giải quyết các tranh chấp lãnh thổ trên biển.

Trong cuộc gặp đồng chí Nguyễn Văn Bình, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Tây Ban Nha Enrique Santiago Romero và đại diện lãnh đạo Liên minh cánh tả thống nhất cũng bày tỏ ủng hộ Việt Nam trong vấn đề Biển Đông, đề nghị được cung cấp thêm thông tin để có các hình thức ủng hộ cụ thể.

Trong chuyến thăm, đồng chí Nguyễn Văn Bình cũng đã tham dự và phát biểu tại Diễn đàn Doanh nghiệp Tây Ban Nha, làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam là đối tác quan trọng và tin cậy của Tây Ban Nha

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.