Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đưa hợp tác kinh tế Việt Nam - Bulgaria lên tầm cao mới

Quỳnh Phương| 02/10/2019 09:16

(HNMO) - Trong khuôn khổ chuyến thăm Bulgaria từ ngày 29-9 đến 2-10, ngày 30-9, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã hội đàm với Phó Thủ tướng Cộng hòa Bulgaria Tomislav Donchev.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình và Phó Thủ tướng Cộng hòa Bulgaria Tomislav Donchev. Ảnh: VGP/Lê Sơn

Hai Phó Thủ tướng đã thông báo cho nhau về tình hình mỗi nước, trao đổi về các biện pháp cụ thể thúc đẩy hợp tác song phương và về các vấn đề khu vực và quốc tế hai bên cùng quan tâm.

Hai bên cùng đánh giá hợp tác kinh tế - thương mại giữa Việt Nam và Bulgaria thời gian qua đã có những bước phát triển tích cực nhưng còn nhiều tiềm năng chưa khai thác hết. Kim ngạch thương mại hai chiều mới đạt trung bình khoảng 100 triệu USD/năm.

Để đưa hợp tác kinh tế lên tầm cao mới, tương xứng với quan hệ chính trị và mong muốn của hai nước, hai lãnh đạo nhất trí sớm tiến hành khóa họp lần thứ 24 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam - Bulgaria về hợp tác kinh tế; tăng cường công tác xúc tiến thương mại, đầu tư, khuyến khích và tạo điều kiện cho doanh nghiệp hai nước kết nối đối tác, tìm hiểu thị trường, nhất là trong các lĩnh vực mà Bulgaria có thế mạnh và Việt Nam có nhu cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đưa hợp tác kinh tế Việt Nam - Bulgaria lên tầm cao mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.