Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội khuyến khích doanh nghiệp Phần Lan tham gia các dự án xử lý rác thải

Minh Hiếu| 03/10/2019 10:30

(HNMO) - Sáng 3-10, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đã tiếp Đại sứ Phần Lan tại Việt Nam Kari Kahiluoto cùng đoàn doanh nghiệp Phần Lan đến tìm hiểu cơ hội hợp tác với Thủ đô trong lĩnh vực xử lý chất thải đô thị.

Đại sứ Kari Kahiluoto cho biết, đoàn doanh nghiệp Phần Lan rất quan tâm đến kế hoạch xử lý rác thải của thành phố Hà Nội.

Đoàn công tác tới Hà Nội lần này gồm các doanh nghiệp hàng đầu của Phần Lan về xử lý chất thải đô thị, sở hữu công nghệ hiện đại, giàu kinh nghiệm hoạt động tại khu vực châu Á và Đông Nam Á, đồng thời mỗi công ty có thế mạnh riêng để kết hợp hiệu quả với nhau.

Đại diện các doanh nghiệp Phần Lan cũng bày tỏ mong muốn tăng cường hợp tác và thúc đẩy dự án chung với các đối tác của Hà Nội trên cơ sở đôi bên cùng có lợi.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Hùng cho biết, với dân số ngày càng tăng cùng các hoạt động thúc đẩy sản xuất và phát triển dịch vụ, Hà Nội đang phải đối mặt với nhiều thách thức về xử lý rác thải, nhất là việc phân loại rác tại chỗ trước khi thu gom và xử lý chất thải hữu cơ.

Đánh giá cao những giải pháp và công nghệ mà đại diện doanh nghiệp Phần Lan trình bày, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Hùng khẳng định, Hà Nội khuyến khích các nhà đầu tư Phần Lan tham gia cùng doanh nghiệp Hà Nội vào các dự án xử lý rác thải đô thị bằng công nghệ cao và thân thiện với môi trường, đồng thời cam kết sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi về giải phóng mặt bằng, kết nối giao thông…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội khuyến khích doanh nghiệp Phần Lan tham gia các dự án xử lý rác thải

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.