Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội mong muốn hợp tác với Vương quốc Anh trong lĩnh vực giáo dục

Dương Thùy| 03/10/2019 19:36

(HNMO) – Chiều 3-10, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp phái đoàn Vương quốc Anh do ông Ed Vaizey, Đặc phái viên Thủ tướng Anh làm Trưởng đoàn tới thăm và làm việc với thành phố Hà Nội nhằm trao đổi những thông tin về lĩnh vực giáo dục.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp phái đoàn Vương quốc Anh.

Tại buổi tiếp, ông Ed Vaizey chia sẻ những cảm nhận về Hà Nội và đặc biệt là quan tâm đến việc tổ chức Giải đua xe Công thức 1 (F1) sắp được tổ chức tại Hà Nội. Ông Ed Vaizey cho biết phía Anh có mối quan tâm lớn tới sự hợp tác, nghiên cứu, đầu tư trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Ông Ed Vaizey kỳ vọng sẽ có nhiều trường Anh quốc được mở tại Hà Nội và Việt Nam... 

Cảm ơn những chia sẻ của Đặc phái viên Thủ tướng Anh cũng như các thành viên trong đoàn, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết, Giải đua Công thức 1 được người dân Anh rất yêu thích và phát triển mạnh. Do đó, Chủ tịch UBND thành phố mong muốn vào năm 2020, khi Giải đua được tổ chức tại Hà Nội sẽ có nhiều doanh nghiệp và người dân Anh tới tham gia.

Về lĩnh vực giáo dục, Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh, thành phố Hà Nội xác định đưa tiêu chuẩn dạy song bằng và mô hình Cambridge của Anh áp dụng trong các trường phổ thông và đến năm 2020 sẽ nhân rộng mô hình này. Hiện, Hà Nội đã thí điểm đào tạo song bằng bậc THPT tại trường Chu Văn An. Khi áp dụng theo tiêu chuẩn song bằng của Anh thì cũng phù hợp với tiêu chuẩn của Australia, New Zealand… những nước chiếm số lượng lớn học sinh du học của Việt Nam. 

Nhấn mạnh Việt Nam cũng như Hà Nội luôn đánh giá cao nền giáo dục của Anh, Chủ tịch UBND thành phố cho biết, nhiều năm qua lượng học sinh Việt Nam và Hà Nội đi du học tại Anh rất lớn. Tuy nhiên, Hà Nội đang vấp phải khó khăn là trình độ tiếng Anh của giáo viên còn chưa cao, do đó mong muốn hợp tác với các trường của Anh để đào tạo tiếng Anh cho giáo viên. Nếu hai bên hợp tác, việc phổ cập tiếng Anh giai đoạn 2025-2030 của Hà Nội sẽ thành công. Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung kỳ vọng sau chuyến thăm của đoàn, sự hợp tác giữa Vương quốc Anh và Hà Nội trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là giáo dục sẽ được mở rộng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội mong muốn hợp tác với Vương quốc Anh trong lĩnh vực giáo dục

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.