Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Thái Lan thông qua hoạt động hợp tác báo chí

Nhật Hà| 08/10/2019 18:36

(HNMO) - Chiều 8-10, tại Hội Nhà báo thành phố Hà Nội, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền vương quốc Thái Lan tại Việt Nam Tanee Sangrat đã tới thăm và làm việc với Hội Nhà báo thành phố Hà Nội. Đại sứ Tanee Sangrat đặc biệt đề cao vai trò của hợp tác báo chí trong thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Thái Lan.

Tham dự buổi gặp và làm việc có ông Tô Quang Phán, Chủ tịch Hội Nhà báo thành phố Hà Nội, Tổng Giám đốc - Tổng Biên tập Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội cùng các Phó Chủ tịch Hội Nhà báo thành phố, lãnh đạo các cơ quan báo chí của Hà Nội…

Các đại biểu hai bên chụp ảnh chung. Ảnh: Sỹ Lâm 

Tại cuộc gặp, Đại sứ Tanee Sangrat khẳng định, Việt Nam và Thái Lan có mối quan hệ tốt, hiệu quả trên nhiều lĩnh vực, từ kinh tế, chính trị, văn hóa đến ngoại giao nhân dân… Trong những năm gần đây, các hoạt động quảng bá văn hóa, du lịch Thái Lan tại Việt Nam được tăng cường. Việt Nam đang là địa điểm thu hút đầu tư của doanh nghiệp và sự quan tâm của du khách Thái Lan. Lượng khách Thái Lan tới du lịch Việt Nam đang tăng trưởng nhanh, trong đó, 9 tháng qua đã tăng gần 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, Thái Lan vẫn là điểm đến yêu thích của du khách Việt Nam. 

Đại sứ Tanee Sangrat khẳng định, Hội Nhà báo Việt Nam và Hội Nhà báo thành phố Hà Nội đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy mối quan hệ Việt Nam - Thái Lan. Đại sứ mong muốn, Hội Nhà báo Việt Nam cũng như Hội Nhà báo thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục làm cầu nối, thúc đẩy hoạt động kinh tế, xã hội, văn hóa, du lịch… giữa nhân dân, doanh nghiệp Việt Nam và Thái Lan; hỗ trợ các đoàn nhà báo của Thái Lan tới Việt Nam tìm hiểu về các điểm đến du lịch để quảng bá du lịch Việt Nam cũng như Hà Nội tới du khách Thái Lan. 

Thay mặt Hội Nhà báo thành phố Hà Nội, ông Tô Quang Phán, Chủ tịch Hội đánh giá cao sự giúp đỡ, hỗ trợ của chính quyền và nhân dân Thái Lan đối với bà con Việt kiều đang sinh sống và làm việc tại Thái Lan. Hội Nhà báo thành phố Hà Nội hiện đang có mối quan hệ tốt, hiệu quả với Hội Nhà báo tỉnh Chiang Mai (Thái Lan).

Chủ tịch Hội Nhà báo thành phố Tô Quang Phán hy vọng, với sự hỗ trợ của Đại sứ Tanee Sangrat, các cấp Hội Nhà báo hai nước sẽ hợp tác tốt hơn nữa, để tăng hiệu quả hợp tác về mọi mặt giữa Việt Nam và Thái Lan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Thái Lan thông qua hoạt động hợp tác báo chí

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.