Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mở rộng hợp tác giữa Hà Nội và tỉnh Ibaraki (Nhật Bản)

Nguyễn Thúc| 21/11/2019 12:38

(HNMO) - Sáng 21-11, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng đã tiếp Đoàn đại biểu Hội hữu nghị Nhật Bản - Việt Nam tỉnh Ibaraki (Nhật Bản) do bà Yachie Yamaguchi, Chủ tịch Hội dẫn đầu, nhân dịp thăm và làm việc tại Hà Nội.

Đánh giá cao ý nghĩa các hoạt động trong khuôn khổ chuyến thăm lần này của Đoàn, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy khẳng định, Hà Nội luôn ưu tiên duy trì chặt chẽ các hoạt động hợp tác với Nhật Bản cũng như với các địa phương của xứ hoa anh đào. 

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đánh giá cao các dự án đầu tư của Nhật Bản trên địa bàn thành phố; tin tưởng sự hợp tác toàn diện giữa hai nước cũng như giữa Hà Nội với các địa phương của Nhật Bản sẽ ngày càng toàn diện, thiết thực và hiệu quả.

Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng cho biết, Hà Nội đang chú trọng phát triển nông nghiệp theo hướng ứng dụng công nghệ cao, bảo đảm an toàn cho người dân. Nhấn mạnh đây là lĩnh vực tỉnh Ibaraki có nhiều kinh nghiệm, đồng chí mong muốn chuyến công tác của Đoàn sẽ mở ra những cơ hội hợp tác sâu rộng trong lĩnh vực này; đồng thời, giao các sở, ngành phối hợp với phía bạn để có được những chương trình hợp tác cụ thể trong chuyến thăm sắp tới của Thống đốc tỉnh Ibaraki tới Hà Nội.

Chủ tịch Hội hữu nghị Nhật Bản - Việt Nam tỉnh Ibaraki cho biết, Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng hiện có nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao, điều mà Nhật Bản và Ibaraki đang rất cần, nên đây sẽ là tiềm năng hợp tác to lớn.

Nhất trí với nhận định của Phó Bí thư Thường trực Thành ủy về khả năng hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp giữa tỉnh Ibaraki và Hà Nội, bà Yachie Yamaguchi cho biết, nông nghiệp dù mới đóng góp 5% vào nền kinh tế Ibaraki nhưng sản lượng lại rất lớn và chỉ xếp sau tỉnh Hokkaido tại Nhật Bản.

Chủ tịch Hội hữu nghị Nhật Bản - Việt Nam tỉnh Ibaraki cũng khẳng định, những hoạt động giao lưu giữa Hà Nội và tỉnh Ibaraki trong thời gian qua đã góp phần thắt chặt quan hệ hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản, đồng thời cam kết Hội sẽ tiếp tục là cầu nối chào đón học sinh, sinh viên và các đoàn làm việc từ Việt Nam đến với Ibaraki.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mở rộng hợp tác giữa Hà Nội và tỉnh Ibaraki (Nhật Bản)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.