Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Những ngày Mátxcơva tại Hà Nội 2019” là sự kiện mang nhiều ý nghĩa

Quỳnh Chi| 29/11/2019 15:35

(HNMO) - Ngày 29-11, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn đã tiếp đoàn đại biểu thành phố Mátxcơva (Nga), do ông Sergei Cheremin, Cục trưởng Cục Kinh tế đối ngoại và Quan hệ quốc tế Mátxcơva dẫn đầu, tới thăm và làm việc trong khuôn khổ chương trình “Những ngày Mátxcơva tại Hà Nội 2019”.

Theo ông Sergei Cheremin, đây là đoàn đại biểu đông đảo nhất của Mátxcơva tới thăm thủ đô một quốc gia và cũng là tín hiệu tích cực cho triển vọng quan hệ hợp tác giữa hai thủ đô trong thời gian tới. Chia sẻ về chương trình “Những ngày Mátxcơva tại Hà Nội 2019”, ông Sergei Cheremin cho biết, ngoài các hoạt động giao lưu văn hóa, nhiều hội thảo, hội đàm về kinh tế, du lịch thương mại cũng sẽ diễn ra. Ông Sergei Cheremin hy vọng, sự kiện sẽ đem lại những trải nghiệm thú vị cho người dân Thủ đô và mở rộng cơ hội hợp tác giữa hai thành phố. Nhân dịp này, thay mặt chính quyền Mátxcơva, ông Sergei Cheremin gửi mời Chủ tịch UBND thành phố và đoàn đại biểu Hà Nội tới Mátxcơva tổ chức chương trình “Những ngày Hà Nội tại Mátxcơva" vào năm sau.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Hồng Sơn khẳng định, “Những ngày Mátxcơva tại Hà Nội 2019” là sự kiện có nhiều ý nghĩa, nhất là được tổ chức vào dịp hai nước chuẩn bị kỷ niệm 70 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Liên bang Nga. Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Hồng Sơn, người dân Hà Nội cũng như Việt Nam luôn ghi nhớ tình cảm tốt đẹp của nhân dân Nga đã giúp đỡ Việt Nam trong những thời điểm khó khăn của chiến tranh cũng như công cuộc tái thiết đất nước. 

Hoan nghênh ý tưởng kết nghĩa giữa quận Đông Bắc của Mátxcơva và quận Nam Từ Liêm, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội khẳng định sẽ sớm triển khai các công tác liên quan, đồng thời mong muốn dự án “Ngôi nhà Mátxcơva tại Hà Nội” sẽ sớm được khởi công và đi vào hoạt động. Đây sẽ là điểm nhấn mang tính biểu tượng cao của Mátxcơva trong lòng Hà Nội. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
“Những ngày Mátxcơva tại Hà Nội 2019” là sự kiện mang nhiều ý nghĩa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.