Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gặp gỡ hữu nghị kỷ niệm 101 năm Quốc khánh Rumani

Dương Thuỳ| 30/11/2019 19:06

(HNMO) - Ngày 30-11, tại Hà Nội, Hội Hữu nghị Việt Nam - Rumani đã tổ chức buổi gặp gỡ hữu nghị kỷ niệm 101 năm Quốc khánh Rumani nhằm thắt chặt quan hệ hợp tác song phương giữa hai nước.

Phát biểu tại sự kiện, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Rumani Tống Văn Nga cho biết, trải qua 101 năm thống nhất, độc lập và phát triển, nước Rumani đã từng bước khẳng định được sức mạnh của một dân tộc thông minh, cần cù, đoàn kết và giàu lòng nhân ái. Sự phát triển không ngừng của Rumani được thể hiện qua nhiều lĩnh vực như kinh tế, khoa học công nghệ, giáo dục đào tạo, chính trị ngoại giao và văn hóa.

Cũng như nhân dân Rumani, trong những năm gần đây, nhân dân Việt Nam đã đạt được những thành tựu quan trọng trong quá trình đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Kinh tế của Việt Nam ngày càng hội nhập sâu rộng với thế giới.

Năm 2020 đánh dấu 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, một dấu mốc quan trọng trong quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Rumani. Trong thời gian đó, sự đoàn kết, gắn bó giữa hai dân tộc ngày càng được củng cố. Nhà nước và nhân dân Rumani đã dành sự ủng hộ quý báu, thiết thực và hiệu quả cho nhân dân Việt Nam trong cuộc đấu tranh giành độc lập, thống nhất và xây dựng đất nước.

Tại buổi gặp gỡ, Đại sứ Rumani tại Việt Nam Emil Ghitulescu đã điểm lại nhiều nét ấn tượng trong quan hệ ngoại giao Việt Nam - Rumani. Ông nhấn mạnh về các chuyên gia Việt Nam được Rumani đào tạo, nhiều người trong số họ có năng lực chuyên môn cao, góp phần xây dựng Việt Nam thành một quốc gia hiện đại, thịnh vượng, thắt chặt tình hữu nghị và quan hệ hợp tác giữa hai bên.

Đại sứ Emil Ghitulescu đánh giá 70 năm quan hệ ngoại giao giữa Rumani và Việt Nam là một di sản quý giá và hai bên phải có trách nhiệm giữ gìn và làm phong phú di sản này, vốn được các thế hệ đi trước dày công vun đắp.

Cũng tại sự kiện, Hội đã khen thưởng nhiều cá nhân, tập thể có hoạt động xuất sắc đóng góp cho Hội nói riêng và sự nghiệp đối ngoại nhân dân nói chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gặp gỡ hữu nghị kỷ niệm 101 năm Quốc khánh Rumani

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.