Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam cam kết xây dựng ASEAN gắn kết và chủ động thích ứng tốt hơn

Minh Hiếu| 06/12/2019 07:31

(HNM) - Ngày 5-12, tại Hà Nội, Học viện Ngoại giao Việt Nam phối hợp với Quỹ Konrad Adenauer Stiftung (Đức) tổ chức hội thảo quốc tế “Duy trì hòa bình trong thời kỳ biến động: Hướng tới khả năng thích ứng và tự cường cao hơn của khu vực” trong khuôn khổ Đại hội lần thứ 12 của Hội đồng Hợp tác an ninh châu Á - Thái Bình Dương (CSCAP).

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng phát biểu dẫn đề tại Hội thảo. Ảnh: Báo Thế giới và Việt Nam.

Phát biểu tại hội thảo, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng đánh giá cao vai trò của CSCAP trong việc giúp các nhà hoạch định chính sách và các chuyên gia tăng cường đối thoại, trao đổi nhằm đề xuất các biện pháp hướng đến việc duy trì hòa bình, ổn định khu vực.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng khẳng định, chủ nghĩa đa phương và tăng cường hợp tác trong các cơ chế đa phương toàn cầu và khu vực đã trở thành ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại Việt Nam. Cũng vì lý do đó, Việt Nam cam kết xây dựng ASEAN gắn kết và chủ động thích ứng tốt hơn trong nhiệm kỳ Chủ tịch 2020.

Đồng thời, với việc trở thành Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, Việt Nam cam kết là cầu nối giữa tổ chức toàn cầu này và ASEAN vì các mục tiêu chung, đặc biệt trong ngăn ngừa xung đột và xây dựng nền hòa bình bền vững. 

Hội thảo kéo dài đến hết ngày 6-12.    

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam cam kết xây dựng ASEAN gắn kết và chủ động thích ứng tốt hơn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.