Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ủng hộ điều chỉnh quy hoạch dự án thành phố thông minh tại huyện Đông Anh

Nguyễn Thúc| 10/12/2019 16:36

(HNMO) - Chiều 10-12, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có buổi làm việc với đại diện lãnh đạo Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản) và Tập đoàn BRG (Việt Nam) về tiến trình xây dựng thành phố thông minh tại huyện Đông Anh.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Sumitomo, đồng thời là Chủ tịch Liên đoàn các tổ chức kinh tế Nhật Bản (Keidaren) Masayuki Hyodo đã đề cập một số vấn đề liên quan tới việc điều chỉnh quy hoạch dự án thành phố thông minh nhằm bảo đảm tiến độ xây dựng cũng như hoàn thành các kế hoạch khác.

Ông Masayuki Hyodo bày tỏ mong muốn UBND thành phố Hà Nội sớm thảo luận, cân nhắc và đưa ra quyết định về vấn đề này. 

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung làm việc với đại diện lãnh đạo Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản) và Tập đoàn BRG (Việt Nam).

Phản hồi về những đề xuất trên, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết, quan điểm nhất quán của thành phố là ủng hộ việc điều chỉnh quy hoạch dự án thành phố thông minh tại huyện Đông Anh nhằm tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư.

Hiện nay, các chuyên gia đã hoàn tất và trình UBND thành phố toàn bộ quy trình liên quan đến việc điều chỉnh quy hoạch. Hà Nội cũng đang đôn đốc, thực hiện khẩn trương công tác bồi thường giải phóng mặt bằng liên quan tới dự án và dự kiến sẽ hoàn tất Giai đoạn I trước Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. 

Cũng trong khuôn khổ buổi làm việc, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung và đại diện hai tập đoàn đã đề cập tới việc giải quyết một số vướng mắc của dự án, trong đó có việc chi trả kinh phí giải phóng mặt bằng, di dời mộ phần...

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết, tiến trình giải phóng mặt bằng và các thủ tục điều chỉnh quy hoạch dự kiến sẽ được phối hợp trùng khớp để nhà đầu tư thi công kịp tiến độ. 

Bày tỏ cảm kích trước quyết tâm ủng hộ dự án của UBND thành phố Hà Nội, ông Masayuki Hyodo cam kết sẽ cùng đối tác là Tập đoàn BRG nỗ lực hết mình trong việc thực hiện dự án xây dựng khu đô thị thông minh, qua đó cải thiện đời sống cho người dân và đóng góp vào sự phát triển của Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ủng hộ điều chỉnh quy hoạch dự án thành phố thông minh tại huyện Đông Anh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.