Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trưởng ban Kinh tế Trung ương làm việc với Phái đoàn thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc

TTXVN| 11/12/2019 06:38

Ngày 9-12 (giờ địa phương), đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương và Đoàn đại biểu Việt Nam đã tới thăm và có buổi làm việc với các cán bộ chủ chốt của Phái đoàn thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc và đại diện các cơ quan Việt Nam bên cạnh Liên hợp quốc sau khi kết thúc Chương trình Lãnh đạo quản lý cao cấp (VELP2019) mà đoàn vừa tham dự tại Đại học Harvard ở thành phố Boston (Mỹ).

Đồng chí Nguyễn Văn Bình phát biểu với các cán bộ Phái đoàn Việt Nam tại Liên hợp quốc và các cơ quan Việt Nam bên cạnh Liên hợp quốc. Ảnh: Khắc Hiếu/TTXVN

Đồng chí Nguyễn Văn Bình và Đoàn công tác đã lắng nghe Đại sứ Đặng Đình Quý, Trưởng phái đoàn đại diện Việt Nam tại Liên hợp quốc, trình bày về những đề mục công việc phái đoàn đang gấp rút thực hiện nhằm chuẩn bị cho việc Việt Nam sẽ đảm trách vị trí Chủ tịch Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc từ tháng 1-2020, tháng Việt Nam chính thức là Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an nhiệm kỳ 2020-2021.

Đồng chí Nguyễn Văn Bình chia sẻ một số nội dung quan trọng mà đoàn đã thảo luận tại Đại học Harvard như: Sự cần thiết phải phát triển nền kinh tế số 4.0, đầu tư cho công nghệ và đầu tư cho phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Đồng chí cũng trao đổi cởi mở về những vấn đề kinh tế lớn của Việt Nam hiện nay như mục tiêu có được 1 triệu doanh nghiệp vào năm 2020 và tầm quan trọng phải điều chỉnh cách tính Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) để có thể phản ánh chính xác quy mô và chất lượng của nền kinh tế. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trưởng ban Kinh tế Trung ương làm việc với Phái đoàn thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.