Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lào luôn coi trọng củng cố, tăng cường quan hệ với Việt Nam

TTXVN| 12/12/2019 07:07

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào, ngày 11-12, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã đến chào xã giao Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Bounnhang Vorachith và Thủ tướng Thongloun Sisoulith.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Bounnhang Vorachith tiếp thân mật Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình. Ảnh: Phạm Kiên/Pv TTXVN tại Lào

Tại các cuộc gặp, đồng chí Trương Hòa Bình đã báo cáo Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Bounnhang Vorachith và Thủ tướng Thongloun Sisoulith kết quả hội đàm tốt đẹp với Phó Thủ tướng Bounthong Chithmany; cho biết các bộ, ngành hai bên đang tích cực rà soát việc thực hiện các thỏa thuận của lãnh đạo cấp cao hai nước, tích cực chuẩn bị cho các hoạt động đối ngoại quan trọng vào đầu năm 2020, trong đó có Kỳ họp lần thứ 42 Ủy ban liên Chính phủ.

Các đồng chí lãnh đạo cấp cao Lào khẳng định Đảng, Nhà nước, Chính phủ và nhân dân Lào luôn coi trọng, dành ưu tiên cao nhất cho việc củng cố, tăng cường quan hệ vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện với Việt Nam, coi đây là tài sản vô giá, yếu tố sống còn đối với sự nghiệp cách mạng của cả hai dân tộc.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Bounnhang Vorachith nhất trí phối hợp tuyên truyền và tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của hai nước trong năm 2020, trong đó có 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và 65 năm Ngày thành lập Đảng Nhân dân Cách mạng Lào; đề cao vai trò của hai Đảng trong khuyến khích các tổ chức, đoàn thể triển khai thêm nhiều hoạt động tạo không khí sôi nổi cho quan hệ hai nước.

Thủ tướng Chính phủ Thongloun Sisoulith khẳng định sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các bộ, ngành hai bên triển khai các kết quả đạt được trong chuyến thăm; nhất trí tiếp tục duy trì thường xuyên việc trao đổi các chuyến thăm và tiếp xúc cấp cao, phối hợp rà soát và thúc đẩy triển khai các thỏa thuận cấp cao hai nước đạt được trong năm 2019, tích cực chuẩn bị cho Kỳ họp lần thứ 42 Ủy ban liên Chính phủ hai nước vào đầu năm tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào luôn coi trọng củng cố, tăng cường quan hệ với Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.