Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam - Trung Quốc

Minh Hiếu| 14/12/2019 16:13

(HNMO) - Sáng 14-12, tại Hà Nội, Hội Hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc thành phố Hà Nội đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2019 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2020.

Trong năm 2019, mối quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Trung Quốc nói chung và quan hệ giữa Hà Nội với các tỉnh, thành phố của Trung Quốc nói riêng tiếp tục có bước phát triển tích cực. Thủ đô Hà Nội đã thiết lập và xây dựng quan hệ hợp tác với các đối tác Trung Quốc, ở cả cấp địa phương và cơ quan chuyên môn. Các thỏa thuận được ký kết đã trở thành cơ sở và tiền đề để triển khai các hoạt động hợp tác cụ thể giữa hai bên.

Quang cảnh hội nghị.

Trên cơ sở nhiệm vụ được phân công, các thành viên Ban Chấp hành Hội và các chi hội thành viên đã triển khai và đẩy mạnh các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ của hội, tổ chức các sự kiện giao lưu văn hóa, thể thao, xúc tiến thương mại, qua đó tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị, quảng bá hình ảnh Thủ đô Hà Nội, tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Trung Quốc.

Bên cạnh đó, Hội Hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc thành phố cũng đã tích cực tham gia các hoạt động của Hội Hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội như Chương trình du xuân và trồng cây hữu nghị, lễ kỷ niệm 70 năm Quốc khánh nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa…

Nhằm tiếp tục phát huy kết quả đạt được trong những năm qua, phấn đấu thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội V, nhiệm kỳ 2017-2020, Hội Hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc thành phố tập trung triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục kiện toàn tổ chức của các chi hội; xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao chào mừng các ngày lễ lớn của hai nước, đặc biệt là chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Trung Quốc (18/1/1950 - 18/1/2020); duy trì mối quan hệ, phối hợp và tham gia các hoạt động, sự kiện văn hóa, kinh tế, thương mại do Đại sứ quán, Thương vụ Trung Quốc tại Hà Nội tổ chức…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam - Trung Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.