Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội sẵn sàng đẩy mạnh hợp tác với Liên minh châu Âu trong các lĩnh vực tiềm năng

Minh Hiếu - Ảnh: Viết Thành| 23/09/2020 16:30

(HNMO) - Chiều 23-9, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Vương Đình Huệ đã tiếp Đại sứ, Trưởng phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam Giorgio Aliberti.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ tiếp Đại sứ, Trưởng phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam Giorgio Aliberti.

Đại sứ Giorgio Aliberti cho biết, EU coi Việt Nam là một đối tác quan trọng, trong đó việc hai bên ký kết các hiệp định, mới đây nhất là Hiệp định Thương mại tự do (EVFTA) đã giúp tạo khuôn khổ cho các hoạt động hợp tác song phương trong tương lai. Đại sứ Giorgio Aliberti nhận định, những thành quả ấn tượng của Việt Nam cũng như Thủ đô Hà Nội trong việc ứng phó với đại dịch Covid-19 và duy trì tốc độ tăng trưởng đã trở thành lợi thế lớn, nhất là trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp trên thế giới đang xem xét chuyển dịch hoạt động đầu tư, kinh doanh. 

Đại sứ Giorgio Aliberti cũng nhận thấy còn nhiều tiềm năng để thúc đẩy hơn nữa hợp tác giữa hai bên. Trong đó, châu Âu đã đưa ra chính sách Phục hồi xanh nhằm hỗ trợ các quốc gia phát triển theo hướng bền vững và sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với Việt Nam cũng như Thủ đô Hà Nội trong việc cải thiện chất lượng không khí, chất lượng nước và nâng cao chất lượng cuộc sống thông qua các hoạt động hợp tác cụ thể và hiệu quả. Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - EU trong năm nay, Đại sứ Giorgio Aliberti mong muốn hai bên duy trì các hoạt động đối thoại, giao lưu trong bối cảnh đại dịch Covid-19 phần nào ảnh hưởng tới việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm. 

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ tiếp Đại sứ, Trưởng phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam Giorgio Aliberti.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ nhấn mạnh, dù là một trong những địa phương chịu tác động lớn của đại dịch Covid-19, thành phố Hà Nội luôn nỗ lực duy trì kiểm soát tốt dịch bệnh, chú trọng hỗ trợ doanh nghiệp và người dân gặp khó khăn, tạo cơ sở cho các hoạt động sản xuất, hợp tác, kinh doanh với những kết quả tăng trưởng đáng khích lệ. Trong chiến lược phát triển thời gian tới, Hà Nội cũng chú trọng việc thực hiện hài hòa các mục tiêu kinh tế - xã hội với cam kết phát triển xanh, thông minh, hiện đại và bền vững.

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ khẳng định, EU là đối tác kinh tế, thương mại quan trọng với Việt Nam, trong đó có thành phố Hà Nội. Nhấn mạnh Thủ đô luôn chào đón các doanh nghiệp và tích cực cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ khẳng định, Hà Nội sẵn sàng cùng EU trao đổi, tìm kiếm định hướng hợp tác trong những lĩnh vực tiềm năng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội sẵn sàng đẩy mạnh hợp tác với Liên minh châu Âu trong các lĩnh vực tiềm năng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.