Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hợp tác trong ASEAN để xây dựng nền công vụ thích ứng kỷ nguyên số

Hiền Thu| 18/11/2020 12:38

(HNMO) - Sáng 18-11, trong khuôn khổ hợp tác giữa các nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) về các vấn đề công vụ (ACCSM), lãnh đạo Bộ Nội vụ đã tham dự hội nghị trực tuyến những người đứng đầu nền công vụ ASEAN do Bộ Nội vụ Thái Lan tổ chức.

Điểm cầu tại Bộ Nội vụ Việt Nam.

Tại hội nghị, đại diện các nước thành viên ASEAN đã thảo luận và chia sẻ các vấn đề nhằm xây dựng nền công vụ minh bạch. Nhiều ý kiến cho rằng, vấn đề cốt lõi là nâng cao đạo đức công vụ, hiện đại hóa nền công vụ, số hóa dịch vụ công, thúc đẩy chính phủ điện tử…

Đặc biệt, các ý kiến cho rằng, cần sự hợp tác chiến lược giữa các cơ quan của ASEAN và các đối tác để xây dựng nền công vụ thích ứng trong kỷ nguyên số.

Cũng tại hội nghị, đại diện các nước ASEAN đã trao đổi ý kiến về các giải pháp ứng phó với dịch Covid-19. Chia sẻ kinh nghiệm phòng, chống dịch Covid-19, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa cho biết, Việt Nam xác định thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Trọng Thừa, tại Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 37 vừa qua, các nước thành viên ASEAN đã thống nhất lập Quỹ ASEAN ứng phó dịch Covid-19. Bước đầu, Việt Nam đã đóng góp 100.000 USD vào quỹ và cam kết đóng góp thiết bị, vật tư y tế trị giá 5 triệu USD cho Kho dự phòng vật tư y tế khu vực ASEAN.

“Hy vọng với sự chung sức, đồng lòng của toàn khối ASEAN, chúng ta sẽ chiến thắng đại dịch Covid-19”, Thứ trưởng Nguyễn Trọng Thừa nhấn mạnh.

Dịp này, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa cũng thông tin tóm tắt về kế hoạch tổng thể Bộ Nội vụ Việt Nam sẽ triển khai thực hiện khi đảm nhiệm vai trò Chủ tịch luân phiên của Hợp tác ASEAN về các vấn đề công vụ lần thứ 21.

Với chủ đề “Hiện đại hóa nền công vụ hướng tới Cộng đồng ASEAN gắn kết và thích ứng”, trong 2 năm tới (2021, 2022), ACCSM 21 sẽ tổ chức nhiều hoạt động: Họp trù bị và quan chức cao cấp; họp đầu mối phụ trách và quan chức cao cấp (SOM), ACCSM, kết hợp hội thảo “Chia sẻ kinh nghiệm về ứng dụng công nghệ thông tin trong hiện đại hóa nền hành chính”; hội nghị Những người đứng đầu các nền công vụ ASEAN và ASEAN+3, các nước đối tác đối thoại và Diễn đàn về Quản trị đất nước tốt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hợp tác trong ASEAN để xây dựng nền công vụ thích ứng kỷ nguyên số

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.