Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội tổ chức cho hơn 400.000 trẻ uống vitamin A đợt 2

Thu Trang| 24/11/2022 13:27

(HNMO) - Ngày 24-11, Sở Y tế Hà Nội tổ chức hội nghị triển khai chiến dịch cho trẻ uống bổ sung vitamin A đợt 2 năm 2022 trên địa bàn thành phố. Theo đó, tổng số trẻ từ 6 đến dưới 36 tháng tuổi được uống vitamin A trong dịp này là 405.389 trẻ.

Hà Nội triển khai cho trẻ uống vitamin A liều cao.

Theo Sở Y tế Hà Nội, chiến dịch này sẽ diễn ra trong 2 ngày (1 và 2-12) và uống vét ngày 3 và 4-12. Theo báo cáo điều tra, tổng số trẻ từ 6 đến dưới 36 tháng tuổi được uống vitamin A trong dịp này là 405.389 trẻ.

Để chiến dịch đạt kết quả cao, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Vũ Cao Cương yêu cầu, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố và trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã lên kế hoạch triển khai uống bổ sung vitamin A đợt 2 cho trẻ. Riêng các trạm y tế xã, phường, thị trấn chuẩn bị đầy đủ vật tư, gửi giấy mời đến từng hộ gia đình có trẻ trong độ tuổi uống vitamin A và cân đo. 

“Để bảo đảm an toàn cho trẻ, tại các điểm uống, cần phân bổ số trẻ hợp lý, mời trẻ uống theo giờ, tránh tình trạng quá đông gây ùn tắc, quá tải, bảo đảm quy định phòng, chống dịch... Cán bộ y tế tại các điểm uống cần sàng lọc trước khi cho trẻ uống vitamin A. Những trẻ có dấu hiệu chống chỉ định thì tạm dừng và cho uống bù vào thời gian thích hợp. Ngoài ra, các điểm uống cần giữ trẻ ở lại theo dõi ít nhất 30 phút sau uống”, ông Vũ Cao Cương lưu ý.

Trước đó, Hà Nội đã triển khai chiến dịch bổ sung vitamin A đợt 1 vào đầu tháng 6-2022; đồng thời, tổ chức hoạt động cân, đo, sàng lọc suy dinh dưỡng cấp tính cho trẻ dưới 5 tuổi. 

Mục đích của chiến dịch là cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng cấp tính ở trẻ. Do đó, mục tiêu được đưa ra là có trên 99,8% trẻ em từ 6 đến dưới 36 tháng tuổi được uống vitamin A liều cao trong hai đợt chiến dịch và trên 95% trẻ dưới 5 tuổi được cân, đo chiều cao để đánh giá tỷ lệ suy dinh dưỡng thể thiếu cân, thể thấp còi và tỷ lệ thừa cân béo phì.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tổ chức cho hơn 400.000 trẻ uống vitamin A đợt 2

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.