Theo dõi Báo Hànộimới trên

Học sinh Trường THCS Đoàn Thị Điểm trao tặng quà và học bổng cho học sinh khiếm thị Trường Nguyễn Đình Chiểu và học sinh nghèo vượt khó thành phố Hà Nội

Ngân Châu| 02/04/2023 17:35

Ngày 1-4 vừa qua, hai học sinh Đặng Vũ Ngọc Mai và Đặng Vũ Hà Châu đã trao tặng nhiều phần quà cùng các suất học bổng cho các học sinh trường Nguyễn Đình Chiểu và học sinh nghèo vượt khó thành phố Hà Nội thông qua Hội Khuyến học Việt Nam và Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội.

Đặng Vũ Ngọc Mai là cựu học sinh lớp chuyên Anh C1 (2016-2020), Trường THCS Đoàn Thị Điểm, hiện đang là học sinh lớp 12 chuyên Sử, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. Đặng Vũ Hà Châu là học sinh lớp 6 chuyên Văn - Anh, Trường THCS Đoàn Thị Điểm.

Thông qua Hội Khuyến học Việt Nam, hai em Đặng Vũ Ngọc Mai và Đặng Vũ Hà Châu đã trao tặng 200 suất học bổng tổng trị giá 200 triệu đồng để sẻ chia, hỗ trợ cho các học sinh và thầy cô giáo Trường Nguyễn Đình Chiểu, thành phố Hà Nội.

Đặng Vũ Hà Châu trao các suất học bổng cho các học sinh Trường Nguyễn Đình Chiểu.

Hai em Đặng Vũ Ngọc Mai và Đặng Vũ Hà Châu cùng cô Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Đình Chiểu trao phần quà cho các em học sinh khiếm thị.

Cũng trong dịp này, hai em Đặng Vũ Ngọc Mai và Đặng Vũ Hà Châu cũng đóng góp vào chương trình “Nâng bước em đến trường” với 50 suất học bổng và 75 chiếc xe đạp thông qua Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội, tổng trị giá 200 triệu đồng, dành tặng các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đạt thành tích cao trong học tập trên địa bàn thành phố.

Những năm qua, bằng tiền tiết kiệm từ những phần thưởng, học bổng đạt được, từ những món quà sinh nhật hay lì xì mừng tuổi mỗi mùa xuân, cùng với sự hỗ trợ của bố mẹ và gia đình, hai em Đặng Vũ Ngọc Mai và Đặng Vũ Hà Châu cũng đã đóng góp một phần nhỏ bé để giúp các bạn học sinh, các gia đình giảm bớt khó khăn như: Đóng góp 200 triệu đồng để xây sửa trường học ở Quảng Bình; tham gia đóng góp gần 1 tỷ đồng cho công tác thiện nguyện cùng các đơn vị như: Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Trung tâm Điều trị cách ly Rạng Đông - thành phố Hồ Chí Minh, Tổ chức PSSA Việt Nam, Tổ chức Stay Strong Saigon… để hỗ trợ bệnh nhân Covid-19, trao quà cho các bệnh nhân nhỏ tuổi không may mắc bệnh hiểm nghèo tại Bệnh viện Nhi trung ương và Bệnh viện K Tân Triều… và trao nhiều suất học bổng cho các học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn quận Ba Đình (Hà Nội).

Em Đặng Vũ Ngọc Mai trao các suất học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng nỗ lực vươn lên trong học tập.

Làm được điều này, cũng nhờ có truyền thống “gieo mầm nhân ái” của gia đình suốt nhiều năm qua và thấm nhuần tinh thần tương thân tương ái, một giá trị cao cả mà dung dị của mái trường nơi các em theo học, Ngọc Mai - Hà Châu đã gìn giữ và phát huy truyền thống tốt đẹp trong gia đình và nhà trường. Mong muốn của ông bà, cha mẹ và các thầy cô là trong tương lai, các em sẽ tiếp nối truyền thống của gia đình và nhà trường, tiếp tục thực hiện trách nhiệm xã hội doanh nghiệp to lớn với cộng đồng.

Với truyền thống hiếu học của gia đình, Đặng Vũ Ngọc Mai và Đặng Vũ Hà Châu luôn không ngừng rèn luyện, trau dồi bản thân và hai em đạt nhiều thành tích nổi bật trong học tập. Ngọc Mai được lựa chọn làm học sinh tiêu biểu tại hội thảo của Hội Khuyến học Việt Nam được tổ chức vào tháng 6-2021 với chủ đề "Con đường tự học của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Bài học và liên hệ bản thân". Năm học 2021-2022, Đặng Vũ Ngọc Mai đã đạt giải Nhì thành phố và giải Ba quốc gia trong kỳ thi học sinh giỏi tiếng Trung; năm học 2022-2023, đạt giải Nhất thành phố và giải Nhì quốc gia trong kỳ thi học sinh giỏi môn Lịch sử, hai năm liên tiếp đạt giải thành phố và quốc gia ở hai bộ môn khác nhau.

Là top 3 Đại sứ của Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, cùng với “chất” chuyên Anh C1 Đoàn Thị Điểm năng động, Ngọc Mai đã dành thời gian để đi thực tập, làm tình nguyện viên, cũng như tham gia các nhóm nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp và gặt hái được nhiều thành tích, giải thưởng. Trong giai đoạn này, Ngọc Mai đã trúng tuyển vào những trường đại học danh tiếng trên thế giới và đang lên kế hoạch đi du học sau khi tốt nghiệp. Còn em gái Đặng Vũ Hà Châu liên tục là học sinh giỏi qua các năm và hiện nay là một trong những học sinh tiêu biểu lớp chuyên Văn - Anh của Trường THCS Đoàn Thị Điểm. Hà Châu đặc biệt rất có năng khiếu nghệ thuật, nhảy múa cũng như khả năng thuyết trình, phát biểu trước đám đông. Cả hai chị em đều tích cực tham gia các hoạt động văn thể mỹ, hoạt động xã hội cộng đồng trong và ngoài trường nhằm gia tăng hiểu biết và trải nghiệm thực tế.

Tiếp nối truyền thống nhân ái đầy tự hào của gia đình và ngôi trường các em theo học, Đặng Vũ Ngọc Mai và Đặng Vũ Hà Châu luôn hướng trái tim nhân hậu đến với những cảnh đời khó khăn trong xã hội, thể hiện bằng các hoạt động thiện nguyện được thực hiện thường xuyên, qua đó lan toả thông điệp nhân văn về sự sẻ chia “lá lành đùm lá rách”, góp phần giúp nhiều học sinh có thêm điều kiện học tập tốt hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh Trường THCS Đoàn Thị Điểm trao tặng quà và học bổng cho học sinh khiếm thị Trường Nguyễn Đình Chiểu và học sinh nghèo vượt khó thành phố Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.