Theo dõi Báo Hànộimới trên

Rục rịch lo vé tàu, xe Tết

HÀ TUẤN| 21/11/2012 06:20

(HNM) - Còn 3 tháng nữa mới đến Tết cổ truyền Quý Tỵ 2013 nhưng ngay từ bây giờ người dân đã dành thời gian cho việc



Anh Trần Phạm Anh Thế (ngụ đường Lý Thường Kiệt, quận 10), làm việc tại Ngân hàng Đông Á (đường Phan Đăng Lưu, quận Phú Nhuận) cho biết, suốt gần 1 tháng qua ngày nào cũng lên mạng để "canh", thậm chí bỏ cả ngủ trưa, về sớm để hy vọng mua được vé máy bay Tết giá rẻ, nhưng đến giờ vẫn không mua nổi. Theo anh Thế, cách đây hơn một tháng, vé máy bay dịp Tết đã được mở bán, nhưng nhiều hành khách chưa vội mua vì chờ sắp xếp lịch về quê và tham khảo giá các hãng. Nhưng ngay khi Vietnam Airlines mở bán từ đầu tháng 11, nhiều người đã thất vọng không mua được vé online vì mạng nghẽn liên tục. Đường bay TP Hồ Chí Minh - Hà Nội của Vietnam Airlines vào dịp Tết, giá vé một chiều là 2,981 triệu đồng/vé nhưng đến giờ hầu hết các chuyến bay đều hết sạch vé hạng phổ thông, chỉ còn hạng thương gia 5,544 triệu đồng/vé. Tương tự, VietJet Air cũng đã hết sạch vé Tết ở các chuyến bay giờ đẹp dù giá tuyến TP Hồ Chí Minh - Hà Nội đã lên tới 2,948 triệu đồng/vé.

Trong khi hàng không căng thẳng thì tàu xe lại "đủng đỉnh" hơn. Ông Thượng Thanh Hải, Phó Giám đốc bến xe miền Đông cho biết, năm nay, dự kiến lượng hành khách sẽ tăng từ 1 đến 2% so với cùng kỳ năm ngoái. Lượng khách bắt đầu tăng cao từ ngày 20 Chạp âm lịch trở đi, đặc biệt trong những ngày cao điểm cuối năm (kể từ ngày 25 Chạp âm lịch), lượng khách sẽ tăng đột biến, có thể đạt trên 60 nghìn lượt khách/ngày (cao hơn gấp đôi so với ngày thường). Các tuyến có lượng hành khách tăng cao gồm các tuyến đi. Hà Nội, các tỉnh Thanh Hóa, Nam Định, Đông Hà, Thừa Thiên Huế, Thái Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Ngãi, Bình Định, Khánh Hòa, Gia Lai, Đắk Lắk. Dự kiến cuối tháng 11 âm lịch, Bến xe miền Đông mới triển khai kế hoạch bán vé Tết Quý Tỵ 2013.

Tương tự, theo ông Trần Văn Phương, Phó Tổng Giám đốc Bến xe miền Tây, bến xe này vẫn chưa có kế hoạch triển khai bán vé tết năm nay và dự kiến trong vòng 1 tháng rưỡi tới mới có kế hoạch chính thức. Trong khi đó, ông Trần Văn Truyền, Phó Giám đốc Ga Sài Gòn cũng thông tin, đến hôm nay (20-11), ga sẽ ngừng nhận thủ tục đăng ký vé tập thể. Trước đó, Ga Sài Gòn đã nhận đăng ký bán vé cho các tập thể và đối tượng chính sách xã hội dịp Tết Quý Tỵ 2013, thời gian nhận đăng ký từ ngày 7 đến hết ngày 20-11-2012. Đối tượng bao gồm sinh viên các trường đại học, cao đẳng; bộ đội, công an, các cơ quan hành chính sự nghiệp có nhu cầu mua vé tập thể. Dự kiến đầu tháng 12 tới, Ga Sài Gòn sẽ bán vé tàu cho cá nhân. Năm nay lượng khách có tăng nhưng nhìn chung ga bảo đảm có đủ tàu để phục vụ hành khách về quê ăn tết thuận lợi. Mặc dù vậy Ga Sài Gòn cũng lưu ý, do hành khách đi tàu thường tập trung trong các ngày từ 20 đến 28 tháng Chạp âm lịch (từ ngày 31-1-2013 đến 8-2-2013), vì vậy hành khách nên có kế hoạch mua vé sớm hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rục rịch lo vé tàu, xe Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.