Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngõ 34 Hoàng Cầu “bốc mùi”

Bài, ảnh: Trung Dũng| 14/09/2013 08:15

(HNM) - Ngõ 34 phố Hoàng Cầu (phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa) vốn là con ngõ nhỏ xuyên qua khu dân cư đông đúc, nối giữa phố Hoàng Cầu với Nguyễn Phúc Lai và phố Láng Hạ. Do đó, con ngõ này được nhiều người biết đến là lối đi tắt nhằm tránh những tuyến đường khu vực xung quanh

Hàng hóa, phế liệu trước khu xóm trọ tại Ngõ 34 phố Hoàng Cầu.



Phía đầu ngõ giáp phố Nguyễn Phúc Lai có một khoảng đất rộng được rào kín, um tùm cây tạp và ngập tràn đất, rác, phế thải. Sau khi được người dân nhiều lần phản ánh về tình trạng ô nhiễm này với chính quyền địa phương thì một phần rác, phế thải đã được dọn đi nơi khác. Tuy nhiên, hiện nay thực trạng môi trường tại ngõ 34 Hoàng Cầu vẫn chưa được cải thiện là bao, vì thay vào đó là những lều lán được quây dựng lên làm nơi cho thuê trọ. Phần đông người đến đây thuê trọ là lao động tự do hành nghề thu mua đồng nát, phế liệu... Hằng ngày, tại đoạn đầu con ngõ này có đủ loại sản phẩm, vật dụng cũ được mang đến đây tập kết để chờ phân loại, đóng gói... đã gây ô nhiêm môi trường, ảnh hưởng đến sinh hoạt, sức khỏe của người dân xung quanh. Tiếng cưa đục "giải phẫu" đồ đạc, tiếng đập vỏ lon kim loại chát chúa, quần áo cũ giăng mắc khắp mái hiên nhà và treo lơ lửng phía trên đầu người đi đường. Mùi đốt dây điện lấy lõi đồng khét lẹt. Tệ nhất là việc loại đồ không dùng được chứa trong các thùng nước gạo xong vứt luôn sang bờ tường đối diện khiến nước bẩn chảy rơi rớt khắp mặt ngõ kéo theo ruồi nhặng bu xung quanh. Mỗi khi hàng hóa được tập kết để di chuyển đi thì phần đường ngõ bị các bao tải, gói bọc chiếm dụng đến phân nửa, khiến người điều khiển phương tiện không có chỗ để tránh nhau, chỉ còn cách đi hàng một.

Khi chúng tôi giơ máy ảnh ghi nhận sự chiếm dụng đường ngõ này, một số người ở đây vặn vẹo: "Chụp ảnh để làm gì, có phải bêu xấu xóm trọ không?", nhưng họ lại không trả lời câu hỏi: "Hiện trạng đang diễn ra tại đây có làm xấu môi trường, cảnh quan đô thị không?"

Câu trả lời xin dành cho UBND phường Ô Chợ Dừa, có vị trí cách ngõ 34 Hoàng Cầu không bao xa mà không hiểu vì lý do gì những vi phạm trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường nơi đây vẫn được tồn tại?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngõ 34 Hoàng Cầu “bốc mùi”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.