Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hai cháu bé bị chó cắn thương tâm

Tuệ Diễm| 11/01/2018 16:27

(HNMO) - Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP Hồ Chí Minh) hiện đang điều trị cho 2 cháu bé bị chó cắn thương tâm. Một nạn nhân là bệnh nhi 1 tuổi, ngụ tại Đắk Lắk bị một con chó nuôi trong gia đình cắn nát mặt.


Ngày 11-1, bác sĩ Nguyễn Thế Huy - Phó Trưởng khoa Tai mũi họng BV Nhi đồng 1 cho biết, bệnh viện đang tích cực điều trị cho cháu L.N.T.L 1 tuổi, ngụ tại Đắk Lắk. Cháu bé bị chó nhà nuôi cắn vùng mặt, đứt một phần mũi, một mảng thịt bị đứt hẳn khỏi vùng mặt. Người nhà bảo quản vào hộp đá đưa đến bệnh viện địa phương sơ cứu vết thương rồi chuyển bệnh nhân xuống Bệnh viện Nhi đồng 1. Các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1 đã phẫu thuật ghép lại miếng thịt vùng mặt bị cắn đứt lìa.

Do thời gian di chuyển quá lâu (hơn 12 tiếng) nên phần thịt này bị hoại tử nhiều. Sau khi phẫu thuật ghép vào, bệnh viện đang cố gắng bảo tồn bằng cách tiêm kháng sinh loại mạnh để ngừa nhiễm trùng. Tuy nhiên, các bác sĩ không thể tiên lượng tình trạng sau này của bé.


Khám cho bệnh nhi bị hai con chó cắn thủng khí quản. (Ảnh: Phương Vy/TTXVN)


Cũng trong thời gian này, Bệnh viện Nhi đồng 1 tiếp nhận 1 bé trai tên N.T.Đ (5 tuổi, ở Long Thành, Đồng Nai) cấp cứu lúc 3h30 sáng 7-1 vì bị 2 con chó béc-giê cắn. Theo lời kể của người nhà, 2 con chó đã cắn xé khiến cháu Đ bị thủng khí quản. Khí đã tràn xuống bụng, xuống cả vùng dưới đùi, nạn nhân rất nguy kịch.

Bác sĩ Huy cảnh báo, các phụ huynh không nên để trẻ nhỏ chơi một mình với chó. Trong miệng chó có nhiều loại vi trùng, nhất là ở răng và nước bọt. Khi bị chó cắn xé, vi trùng sẽ lây lan vào các mô, gây nguy hiểm cho người bị cắn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai cháu bé bị chó cắn thương tâm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.