Theo dõi Báo Hànộimới trên

10 món ăn được yêu thích nhất thế giới

Theo VnExpress| 02/03/2018 12:28


1. Cà ri massaman (Thái Lan)

Được gọi là vua của các loại cà ri, massaman của người Thái Lan đã chiếm vị trí cao nhất trong danh sách món ngon yêu thích của CNN Travel. Đây là món ăn rất phổ biến, được bán ở khắp phố phường ở đất nước chùa tháp. Ảnh: Flickr.

2. Pizza ở Naples (Italia)

Pizza là món ăn nhanh nổi tiếng thế giới và cũng không khó hiểu khi nó nằm trong số những món được yêu thích nhất. Và nghệ thuật làm bánh pizza vùng Naples của Italia năm 2017 mới được UNESCO chứng nhận là di sản thế giới. Ảnh: Sapori di Napoli.

3. Socola (Mexico)

Là loại đồ ăn thường đi kèm với hoa, thiệp mỗi dịp lễ Tình nhân, socola ở Mexico cũng là món ngon được nhiều người yêu thích, không riêng gì các thực khách "hảo ngọt". Ảnh: Shutterstock.

4. Sushi (Nhật Bản)

Chỉ đơn giản là cơm và hải sản nhưng người Nhật đã thực sự biến chúng thành một món ăn đầy nghệ thuật. Sushi có ở Nhật Bản từ hàng nghìn năm trước và vẫn còn tiếp tục chinh phục thực khách khắp nơi trên thế giới. Ảnh: Flickr.

5. Vịt quay (Trung Quốc)

Lớp da giòn có màu nâu bóng của vịt quay đã thành phẩm là một bí mật ẩm thực. Con vịt được quay trong lò từ từ, lớp da chính là điểm nhấn của món ăn, thường được phục vụ nhiều hơn phần thịt. Món ăn ngon hơn khi thực khách thưởng thức cùng hành, bánh tráng và sốt đậu.

6. Bánh mì kẹp thịt xay (Đức)

Mỗi năm con người dành ra tới 20 tỷ USD để ăn bánh mì kẹp thịt xay (hamburger) ở các chuỗi cửa hàng bán đồ ăn nhanh lớn nhỏ trên thế giới. Sự kết hợp tuyệt vời giữa thịt và rau trong chiếc bánh này đã rất lý tưởng trong nhiều thế kỷ và vẫn hấp dẫn thêm ngày càng nhiều thực khách. Ảnh: Flickr.

7. Assam laksa ở Penang (Malaysia)

Món ăn "quốc hồn quốc túy" của Malaysia nằm trong top 10 món được yêu thích nhất thế giới là mì assam laksa ở Penang. Món ăn gồm mì, cá thu, ớt, hành, dứa, dưa chuột... với hương vị cay nồng và chua đặc trưng. Ảnh: Flickr.

8. Tom yum goong (Thái Lan)

CNN giới thiệu đây là một "kiệt tác ẩm thực của người Thái Lan làm từ tôm, nấm, cà chua, sả, lá chanh và riềng. Đây là món súp đậm đà hương vị, đủ cả chua cay mặn ngọt. Ảnh: Flickr.

9. Kem

Món kem nói chung được CNN xếp thứ 9 trong danh sách. Kem có vô số hương vị với nhiều kiểu loại từ ốc quế, kem hộp, kem que... hấp dẫn thực khách. Ảnh: News.

10. Gà Muamba (Gabon)

Thịt gà, ớt, tỏi, cà chua, đậu bắp... là những nguyên liệu chính làm nên món ăn đặc trưng của Cộng hòa Gabon, Châu Phi. Ảnh: Daydreamkitchen.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
10 món ăn được yêu thích nhất thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.