Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ Y tế yêu cầu giảm tối đa thương vong trong vụ cháy lớn tại chung cư Carina Plaza

Gia Phong| 23/03/2018 11:47

(HNMO) - Ngày 23-3, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến có Công văn số 1566-BYT-KCB gửi Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh, Bệnh viện Thống Nhất về việc khẩn trương triển khai tiếp nhận, cấp cứu, điều trị người bị nạn trong vụ cháy lớn.


Theo báo cáo của Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, vào sáng sớm 23-3 đã xảy ra một vụ cháy lớn tại khu chưng cư cao cấp Carina Plaza (phường 16, quận 8, TP Hồ Chí Minh). Sau khi nhận được thông tin, UBND TP Hồ Chí Minh đã điều động các đơn vị trực trên địa bàn có mặt tại hiện trường để cấp cứu người bị nạn. Tính đến 9h15 phút sáng 23-3, vụ cháy lớn tại chung cư đã khiến 13 người tử vong. Ngoài ra, có 26 người bị thương được cấp cứu tại Bệnh viện quận 6, 11 người được cấp cứu tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, 1 người cấp cứu tại Bệnh viện Hùng Vương và 1 trường được cấp cứu tại Bệnh viện Triều An...

Trước sự việc, Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, các bệnh viện trung ương trên địa bàn TP Hồ Chí Minh tiếp tục khẩn trương huy động các thầy thuốc, bảo đảm đủ thuốc, phương tiện triển khai tiếp nhận, tổ chức cấp cứu, điều trị kịp thời, tích cực nhằm giảm tối đa thương vong cho các nạn nhân trong vụ cháy; mặt khác, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban ngành chức năng của TP Hồ Chí Minh và chỉ đạo các đơn vị trực thuộc ứng phó với thảm hoạ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bộ Y tế yêu cầu giảm tối đa thương vong trong vụ cháy lớn tại chung cư Carina Plaza

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.