Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trải nghiệm ẩm thực Nhật Bản giữa lòng Hà Nội

Minh Nguyệt| 24/03/2018 14:02

(HNMO) - Đến với chương trình "Giới thiệu ẩm thực Nhật Bản - Việt Nam", đông đảo du khách và người dân có cơ hội thưởng thức nhiều món ăn đặc trưng của xứ Hoa anh đào và cả những món ăn quen thuộc của Việt Nam.

Chương trình nằm trong chuỗi sự kiện kỉ niệm 45 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản. Ban tổ chức bố trí 21 gian hàng, gồm 10 gian hàng ẩm thực Việt Nam, 10 gian hàng ẩm thực Nhật Bản và 1 gian hàng chung của hai nước.

Được tổ chức vào ngày cuối tuần, ngay cạnh không gian phố đi bộ Hồ Gươm, chương trình thu hút đông đảo người dân và du khách đến trải nghiệm hương vị ẩm thực Việt Nam và Nhật Bản.

Các gian hàng đến từ Nhật Bản với các món ăn đặc trưng như bánh Takoyaki, mì Yakisoba... thể hiện sự tinh tế và khéo léo của người Nhật, trong khi các gian hàng Việt Nam mang tới những món ăn quen thuộc như phở cuốn, xôi chè Phú Thượng… Tất cả hòa quyện tạo nên một không gian ẩm thực mang đậm bản sắc của hai đất nước.

Trà gạo Sohmen – một loại trà rất phổ biến và được yêu thích tại Nhật Bản. Mùi thơm vốn có của trà kết hợp với hương vị của gạo tạo nên một thức uống đặc biệt.

Cơm cuốn rong biển (kimpap) là món ăn quen thuộc với nhiều người Việt Nam và du khách nước ngoài.

Bánh khúc cô Lan- thương hiệu không xa lạ của người dân Hà Nội.

Gian hàng bánh cuốn bà Hoành nổi tiếng.

Trương Lê Minh Nhàn (phải), sinh viên Đại học Y cho biết: “Mình đến đây cùng bạn từ khá sớm. Mình thấy đồ ăn ở đây khá ngon và hợp khẩu vị. So với năm ngoái các món ăn đa dạng hơn. Mình hi vọng sẽ có nhiều sự kiện giao lưu giữa Việt Nam và các nước khác được tổ chức trong tương lai gần”.

Bà Nguyễn Thị Hòa, nguyên giảng viên Đại học Sư Phạm Hà Nội 2 bày tỏ: “Sự kiện tạo ra không gian vui chơi, giải trí cho mọi người vào cuối tuần, đồng thời góp phần thắt chặt tình hữu nghị giữa Nhật Bản và Việt Nam. Sự kiện nên được tổ chức thường niên để người dân và du khách trải nghiệm, hiểu thêm về bản sắc dân tộc thể hiện trong lĩnh vực ẩm thực”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trải nghiệm ẩm thực Nhật Bản giữa lòng Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.