Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sôi động thị trường Tết Trung thu

Tuệ Diễm| 14/09/2018 07:31

(HNM) - TP Hồ Chí Minh đang bước vào mùa cao điểm kinh doanh mặt hàng phục vụ Tết Trung thu 2018. Năm nay, các sản phẩm bánh, quà tặng, đồ chơi phục vụ cho trẻ em phần lớn đều mang thương hiệu Việt Nam.

Các cháu thiếu nhi lựa chọn lồng đèn cho mùa Tết Trung thu 2018.


Bánh trung thu là sản phẩm không thể thiếu trong dịp Tết Trung thu của người Việt Nam. So năm trước, năm nay bánh trung thu bước vào mùa vụ kinh doanh khá muộn, nguồn cung tăng trưởng ít do thị trường cũng bão hòa. Các hệ thống siêu thị như Big C, Lotte Mart, Emart đều nhập đủ các chủng loại bánh trung thu của thương hiệu lớn về bán. Giá cả cũng khá đa dạng từ vài trăm nghìn đồng đến vài triệu đồng. Ông Đỗ Quốc Huy, Giám đốc Marketing Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP Hồ Chí Minh (Sài Gòn Co.op) cho biết: “Bánh trung thu nhập vào hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra của chúng tôi được bán ở mức giá trung bình từ 320.000 đến khoảng 1.500.000 đồng/hộp 4 bánh. Giá bán lẻ trung bình khoảng 80.000 đến hơn 350.000 đồng mỗi chiếc”.

Công ty cổ phần Bibica cho biết đã đưa ra thị trường khoảng 600 tấn sản phẩm, tăng 10% sản lượng so với cùng kỳ năm trước. Trong đó có trên 60 chủng loại với 3 dòng bánh chính: Bánh trung thu cao cấp, bánh trung thu dinh dưỡng và bánh trung thu truyền thống. Công ty Mondelez Kinh Đô cũng đã tung ra thị trường 80 loại bánh trung thu nhưng không sản xuất ồ ạt, nên đến thời điểm này giá bánh chưa giảm so với cùng kỳ năm 2017... Về mặt hàng biếu tặng, bánh trung thu cao cấp phổ biến là loại bánh có mức giá trung bình từ 700.000 đến 2.500.000 đồng/hộp.

Bên cạnh mặt hàng bánh trung thu, các sản phẩm lồng đèn truyền thống có dấu hiệu hồi sinh. Đây là khoảng thời gian “Phố lồng đèn” TP Hồ Chí Minh tại quận 5 hoạt động tấp nập. Các con đường chuyên bán lồng đèn như: Hải Thượng Lãn Ông, Lương Nhữ Học, Ngô Nhân Tịnh trưng bày hàng nghìn sản phẩm lồng đèn từ truyền thống đến hiện đại với kích thước và màu sắc khác nhau. Anh Lê Tín - chủ cửa hàng bán lồng đèn tại đường Lương Nhữ Học, quận 5 cho hay: “Các sản phẩm lồng đèn do Việt Nam sản xuất năm nay đã chiếm 70-80% mặt hàng phân phối tại đây. Khách hàng không còn ưa chuộng các loại lồng đèn Trung Quốc giá rẻ như trước kia”. Năm nay, giá bán lồng đèn tăng từ 5.000 đến 10.000 đồng/chiếc.

Cùng với đó, tại các siêu thị, cửa hàng đều nhập thêm một số mặt hàng đồ chơi điện tử, đồ chơi phát triển trí tuệ cho trẻ em. Đó là các bộ đồ chơi xếp hình, rô bốt, nhà lắp ghép, các sản phẩm tô màu. Các bộ đồ chơi gỗ phát ra tiếng nhạc vui nhộn được bán với giá từ 80.000 đến 200.000 đồng/bộ. Các sản phẩm trống nhỏ phát ra tiếng kêu “cắc, tùng” quen thuộc, trống lắc tay và các dụng cụ hỗ trợ trẻ phát ra tiếng nhạc trong đêm hội rước đèn trung thu có giá từ 30.000 đến 250.000 đồng...

Ngoài ra, tại các trung tâm thương mại trên địa bàn TP Hồ Chí Minh dịp này đều bố trí các điểm tô tượng, vẽ lên mẹt (đồ đan bằng tre, nứa), chụp hình hóa trang cùng chú Cuội và chị Hằng... Đây là những hoạt động vui chơi thu hút trẻ em thành phố trước ngày diễn ra lễ rước đèn, phá cỗ đêm rằm Trung thu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sôi động thị trường Tết Trung thu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.