Theo dõi Báo Hànộimới trên

7 món ăn truyền thống ngon mắt luôn xuất hiện dịp Halloween

Theo Hà Linh/Zing| 24/10/2018 15:29

Halloween đã du nhập vào Việt Nam, trở thành một lễ hội được nhiều người chào đón. Sau đây là những món ăn truyền thống luôn xuất hiện trong lễ hội ma trên toàn thế giới. 

Bánh linh hồn: Sở dĩ có tên gọi là “bánh linh hồn” vì loại bánh này được dùng để cầu nguyện cho những người đã mất. Bánh thường có dạng hình tròn hoặc hình chữ thập, bên trên trang trí mứt hoặc quả khô, trông khá giống bánh quy của Việt Nam. Ảnh: @misswondersmith.

Tên gọi của món bánh này trái ngược hoàn toàn với vẻ bề ngoài đáng yêu, bắt mắt. Nguyên liệu chủ yếu làm nên món bánh linh hồn là hạt nhục đậu khấu, đinh hương, bơ ngọt, đường, ale barme (hỗn hợp men làm từ bột và bia)… Ảnh: @kimberlyewalt.

Bánh khoai tây: Công thức làm món bánh khoai tây truyền thống khá đơn giản, chỉ bao gồm khoai tây nghiền thô trộn với sữa, bột mì, bột nở và trứng rồi rán đều hai mặt đến khi chín. Từng miếng bánh xém vàng bên ngoài nhưng lại ngậy béo, mềm ẩm bên trong khiến người lớn hay trẻ em đều yêu thích. Ảnh: @fourchette_et_bikini, @perchancetocook.

Nếu thích biến tấu một chút cho thay đổi hương vị, bạn có thể cho thêm thịt xông khói cắt nhỏ trộn vào hỗn hợp khoai tây nghiền rồi đem rán cho thêm đậm vị. Ảnh: @thetasteeatlas.

Kẹo táo: Halloween cũng là mùa của những trái táo, vì thế kẹo táo Toffee Apples đã ra đời như một món ăn đặc trưng của lễ hội này. Màu đỏ bắt mắt của si rô là điểm khiến kẹo táo thu hút trẻ em khắp thế giới. Ảnh: @bina_gumball.

Hỗn hợp đường, nước, quế và màu thực phẩm (thường là màu đỏ) được đun nóng đạt đến nhiệt độ có thể cứng lại thành kẹo. Sau đó, từng trái táo được nhúng vào hỗn hợp này, tạo nên một vẻ ngoài bắt mắt thu hút người ăn. Ảnh: @suppergolden88.

Súp bí ngô: Tùy theo phong tục mỗi nước mà món súp bí ngô sẽ được chế biến theo những cách khác nhau. Tuy nhiên với bất kỳ nét ẩm thực nào, người ăn thưởng thức món súp này sẽ cảm nhận được vị béo ngậy đặc trưng của bí khi kết hợp cùng kem tươi. Bánh mì bơ tỏi nướng giòn là món ăn kèm tuyệt vời chấm cùng súp. Ảnh: @alenafoodphoto, @theloopywhisk.

Khoai tây nghiền: Colcannon là hỗn hợp khoai tây nghiền cùng cải xoăn hoặc bắp cải. Đến nay, nhiều người thích thêm kem sữa, bơ hoặc thêm một chút dầu olive để tăng độ béo cho món ăn. Ảnh: @ketodiet_app.

Bí quyết để có một đĩa khoai tây nghiền thật ngon cho người đầu bếp là hãy thêm chút muối, tiêu và bột tỏi để gia tăng hương vị. Bên cạnh cách ăn truyền thống, bạn cũng có thể nướng giòn hoặc rán khoai tây nghiền lên (tương tự món bánh khoai tây). Ảnh: @savortheflavourblog, @melinahammer.

Kẹo ngô: Loại kẹo phổ biến ở Mỹ, xuất hiện lần đầu vào năm 1880 và vẫn được ưa chuộng đến tận bây giờ. Kẹo được làm chủ yếu từ siro ngô, đường, mật ong và màu nhân tạo. Đúng như tên gọi, mỗi viên kẹo có hình tam giác giống như một hạt ngô sau khi được tách khỏi lõi với ba màu trắng, cam và vàng. Ảnh: @utahcookieco, @kimhoeltje.

Bánh Barnbrack: Điểm đặc biệt của món bánh là luôn có ba đồ vật được trộn vào nhân bánh: một đồng xu, một miếng vải và một chiếc nhẫn. Tiền xu thể hiện sự may mắn về tiền bạc, miếng vải ngược lại muốn ám chỉ sự khó khăn, còn chiếc nhẫn sẽ dự đoán về chuyện tình cảm trong tương lai. Ảnh: @ali__swan.

Món ăn này xuất hiện lần đầu tiên tại Ireland và nhanh chóng trở thành một trong những món ăn truyền thống vào dịp Halloween trên khắp thế giới. Có thể mô tả Barnbrack như là một loại bánh mì trái cây với nguyên liệu chính là các loại hoa quả sấy khô. Ảnh: @zoodublin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
7 món ăn truyền thống ngon mắt luôn xuất hiện dịp Halloween

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.