Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hướng dẫn kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện năm 2018

Hoàng Lân| 29/11/2018 20:59

(HNMO) - Thực hiện Quyết định số 6328/QĐ-BYT ngày 18-10-2018 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc ban hành nội dung kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện và khảo sát hài lòng người bệnh, nhân viên y tế năm 2018, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh gửi văn bản hướng dẫn các địa phương thực hiện quyết định nêu trên.

Cục Quản lý khám, chữa bệnh hướng dẫn Sở Y tế các địa phương thực hiện việc kiểm tra chất lượng các bệnh viện trong năm 2018.


Theo đó, việc kiểm tra, đánh giá này nhằm mục đích kiểm tra, đánh giá việc thực hiện các hoạt động chuyên môn, cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện; đánh giá thực trạng chất lượng hoạt động và cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh, làm cơ sở xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng bệnh viện; từng bước xếp loại chất lượng hoạt động và dịch vụ khám, chữa bệnh của các bệnh viện; cung cấp căn cứ xét thi đua, khen thưởng năm 2018.

Văn bản hướng dẫn nêu rõ, việc kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện được thực hiện với tất cả các bệnh viện nhà nước và tư nhân trên toàn quốc, viện có giường bệnh điều trị nội trú, bao gồm: Bệnh viện đa khoa, chuyên khoa tuyến trung ương; bệnh viện đa khoa, chuyên khoa tuyến tỉnh; bệnh viện tuyến huyện và tương đương (trung tâm y tế huyện có giường bệnh điều trị nội trú); bệnh viện trực thuộc y tế các bộ, ngành; bệnh viện trực thuộc các trường đại học; bệnh viện tư nhân.

Các bệnh viện tự kiểm tra, đánh giá theo “Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện Việt Nam” đã được ban hành theo Quyết định số 6858/QĐ-BYT ngày 18-11-2016. Sở Y tế các địa phương có trách nhiệm tổ chức đoàn kiểm tra, đánh giá các bệnh viện công lập trực thuộc sở, bệnh viện tư nhân. Bên cạnh đó, Sở Y tế làm đầu mối phối hợp với cơ quan chủ quản kiểm tra, đánh giá chất lượng các bệnh viện thuộc trường đại học và các viện nghiên cứu có giường bệnh điều trị nội trú trên địa bàn tỉnh (trừ các bệnh viện đã được phân công cho Bộ Y tế); phối hợp với y tế các bộ, ngành kiểm tra, đánh giá chất lượng các bệnh viện trực thuộc y tế bộ, ngành trên địa bàn tỉnh (trừ các bệnh viện trực thuộc Bộ Quốc phòng và Bộ Công an).

Danh sách các bệnh viện được phúc tra và kết quả phúc tra sẽ công bố trên trang thông tin điện tử của Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế.

Các bệnh viện tự kiểm tra, đánh giá và nhập số liệu vào phần mềm trực tuyến, hoàn thành trước ngày 30-11-2018. Các cơ quan quản lý gửi kế hoạch kiểm tra, đánh giá và danh sách thành viên đoàn cho Cục Quản lý Khám, chữa bệnh trước khi triển khai.

Các cơ quan quản lý gửi báo cáo kiểm tra, đánh giá về Cục Quản lý Khám, chữa bệnh trước ngày 31-12-2018.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hướng dẫn kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện năm 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.