Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chất lượng không khí được cải thiện vào cuối tuần do có mưa trên diện rộng

Nguyễn Mai| 31/12/2018 06:58

(HNM) - Theo Chi cục Bảo vệ môi trường, từ dữ liệu thu thập được tại 10 trạm quan trắc không khí trên địa bàn thành phố cho thấy, từ ngày 23 đến 29-12, chất lượng không khí đã được cải thiện đáng kể.

Số ngày có chỉ số chất lượng không khí (AQI) ở mức “tốt” tăng nhẹ và ở mức “kém” giảm. Chỉ số AQI dao động trong khoảng từ 43-111. Trong đó, các trạm quan trắc nền đô thị dao động trong khoảng 43-98, các trạm quan trắc giao thông dao động trong khoảng 48-111.

Tại các điểm quan trắc nền đô thị như: Trung Yên 3, Kim Liên, Mỹ Đình, Tân Mai và Tây Mỗ, chất lượng không khí chủ yếu ở mức “trung bình”, không ngày nào AQI chạm ngưỡng “kém”. Tại 2 điểm quan trắc chất lượng không khí giao thông đặt tại UBND phường Minh Khai (quận Bắc Từ Liêm) và đường Phạm Văn Đồng, chỉ số AQI tại trạm Minh Khai vẫn duy trì chủ yếu ở mức “kém”, còn trạm Phạm Văn Đồng, AQI đã được cải thiện hơn, chủ yếu ở mức “trung bình”.

Tương tự, tại các điểm quan trắc giao thông nội đô như: Hoàn Kiếm, Hàng Đậu và Thành Công, chất lượng không khí cũng có xu hướng được cải thiện. Tại trạm Hàng Đậu, số ngày AQI chạm ngưỡng “kém” giảm, chiếm 42,9%, còn lại ở mức “trung bình”; tại 2 trạm: Thành Công và Hoàn Kiếm, không còn ngày nào AQI chạm ngưỡng “kém”.

Theo nhận định của Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội Mai Trọng Thái, từ ngày 23 đến 27-12, diễn biến thời tiết tương tự tuần trước đó: Trời không mưa, âm u hoặc có nắng nhưng thời tiết hanh khô, độ ẩm khá thấp, sáng sớm có sương mù... khiến khí thải, khói bụi không phát tán được lên cao để pha loãng và phát thải mà bị giữ lại tại bề mặt đô thị khiến nồng độ các chất thải ở mức khá cao.

Tuy nhiên, từ ngày 28-12, không khí lạnh tăng cường kết hợp với rãnh gió Tây, trên toàn thành phố xuất hiện mưa nên đến ngày 29-12, chỉ số AQI tại tất cả điểm quan trắc đều giảm, chất lượng không khí được cải thiện rõ rệt. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chất lượng không khí được cải thiện vào cuối tuần do có mưa trên diện rộng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.