Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vận động đăng ký hiến tặng mô, tạng nhân đạo

Hà Hiền| 19/02/2019 07:22

(HNM) - Ngày 18-2, Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội phát động chương trình “Xuân nhân ái - Cho đi là còn mãi” nhằm vận động đăng ký hiến tặng mô, tạng nhân đạo trong các cấp hội Chữ thập đỏ trên địa bàn Hà Nội.


Sau khi nghe tư vấn, 100% cán bộ, nhân viên Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội và một số người dân đã đăng ký hiến tặng mô, tạng nhân đạo. Đây là nghĩa cử mang ý nghĩa nhân văn cao cả, góp phần mang lại sự sống cho người khác, giảm tình trạng buôn bán, ăn cắp nội tạng, nuôi người để bán nội tạng.

Trên thực tế, những câu chuyện cảm động về cháu Hải An, cháu Vân Nhi, thiếu tá Lê Hải Ninh hay anh Dương Hồng Quý… hiến tạng cứu người trong thời gian gần đây đã góp phần làm thay đổi nhận thức của xã hội về việc hiến mô, tạng nhân đạo. Số người tự nguyện hiến mô, tạng không ngừng tăng lên, nhưng mới đáp ứng được một phần nhỏ nhu cầu.

Để tinh thần tương thân tương ái lan tỏa, thấm sâu, Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội kêu gọi, mong muốn những người làm công tác nhân đạo, từ thiện và nhân dân mạnh dạn đăng ký hiến mô, tạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vận động đăng ký hiến tặng mô, tạng nhân đạo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.