Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lan tỏa những điều tốt đẹp

Mai Thảo| 23/02/2019 07:54

(HNM) - Với gia đình cụ Đặng Văn Phúc (85 tuổi, ở cụm 2, xã Vân Nam, huyện Phúc Thọ, Hà Nội), Tết Kỷ Hợi 2019 thật sự ý nghĩa. Vốn chưa từng quen biết anh Đặng Văn Vĩnh (sinh năm 1969, ở xã Hương Cần, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ), nhưng giờ đây, hai gia đình đã trở nên thân thiết.

Cụ Đặng Văn Phúc.


Ngày 22 tháng Chạp năm Mậu Tuất, cụ Phúc ra gò Cầu Binh (xã Vân Nam) để dọn dẹp mộ gia tiên và nhặt được một chiếc ví. Nhìn xung quanh xem có ai đang đi tìm để trả lại nhưng không thấy, cụ Phúc cầm chiếc ví về nhà, mở ra kiểm tra thì thấy có hơn 10 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ khác mang tên Đặng Văn Vĩnh. Cụ Phúc cùng con cháu đã gọi điện nhờ người thân trú tại xã Hương Cần hỏi tìm và thông báo với gia đình chủ nhân của chiếc ví đến nhận lại tài sản. Do anh Vĩnh đi làm ăn xa, nên phải sau 2 ngày, qua rất nhiều cuộc điện thoại họ mới kết nối được thông tin với nhau. Mấy ngày sau, anh Vĩnh tìm đến và được gia đình cụ Phúc giao lại nguyên vẹn tài sản đã đánh rơi.

Anh Vĩnh kể: “Đến nhà cụ Phúc nhận lại đồ thất lạc tôi rất vui, bởi không chỉ tìm lại được tài sản mà còn được cụ và con cháu đón tiếp niềm nở. Tôi rất cảm động, mong muốn được đền đáp nhưng cụ Phúc nhất định không nhận”. Cụ Phúc bảo: “Anh là người lao động. Số tiền đó tuy không lớn nhưng nếu mất, phần nào cái Tết của gia đình không trọn vẹn. Tôi mong muốn ai cũng được vui vẻ sum vầy vào dịp Xuân này”.

Anh Vĩnh kể lại việc này với gia đình, người thân, ai cũng vui và cảm động trước tấm lòng đáng quý của cụ Phúc. Cụ thực sự là tấm gương sáng để nhiều người noi theo. Những ngày đầu năm mới Kỷ Hợi 2019, nhà cụ Phúc thêm tiếng cười nói, lời chúc phúc tốt đẹp của con cái, vợ chồng anh Vĩnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lan tỏa những điều tốt đẹp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.