Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc lễ hội Xuân hồng lần thứ XII

Gia Phong| 23/02/2019 13:11

(HNMO) - Sáng 23-2, lễ hội Xuân hồng lần thứ XII với thông điệp “Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống” đã chính thức khai mạc.

Tham dự buổi lễ có Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội Lê Thị Nguyệt, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh trống khai hội Xuân hồng.


Phát biểu tại lễ hội, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý nhấn mạnh, sau Tết Nguyên đán, tại các bệnh viện trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh, thành phố khác đều trong tình trạng thiếu máu do thiếu hụt người hiến máu. Xuất phát từ thực tế đó, lần đầu tiên, lễ hội Xuân hồng được tổ chức vào năm 2008.

Từ đó đến nay, lễ hội nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của người dân với số lượng máu tiếp nhận tăng hằng năm, từ 2.611 đơn vị máu năm 2008, đến nay, mỗi kỳ Xuân hồng tiếp nhận từ 7.000 đến 9.000 đơn vị máu. Qua 11 kỳ tổ chức, lễ hội đã thu hút hơn 200.000 lượt người tham dự và tiếp nhận 67.315 đơn vị máu.

Đồng chí Ngô Văn Quý cho rằng, lượng máu tiếp nhận đã góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm máu sau dịp nghỉ Tết, đồng thời hình thành nét đẹp hiến máu đầu xuân của mỗi người dân.

Các đại biểu diễu hành tại lễ hội Xuân hồng.


Đề cập phong trào hiến máu trên địa bàn Thủ đô thời gian qua, đồng chí Ngô Văn Quý khẳng định, phong trào hiến máu tình nguyện của Thủ đô đã gặt hái được nhiều kết quả rất đáng tự hào. Số lượng máu tiếp nhận được trên địa bàn thành phố đều tăng cao trong những năm gần đây. Đặc biệt, năm 2018 là năm đầu tiên thành phố tiếp nhận được hơn 210.000 đơn vị máu và trở thành địa phương có số lượng máu hiến cao thứ 2 cả nước (chỉ sau TP Hồ Chí Minh).

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý kêu gọi, mỗi người dân Thủ đô, mỗi cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn thành phố, bằng tình thương và trách nhiệm của mình, tích cực tham gia hiến máu cứu người. Đồng chí Ngô Văn Quý cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền của thành phố tiếp tục quan tâm, chỉ đạo và tạo mọi điều kiện để phong trào hiến máu tình nguyện của Thủ đô phát triển bền vững.

Theo Ban tổ chức, lễ hội Xuân hồng diễn ra trong 3 ngày (từ 22 đến 24-2) và dự kiến thu hút 12.000 người tham gia, tiếp nhận tối thiểu 5.000 đơn vị máu cho điều trị.

Trong khuôn khổ lễ hội còn có các hoạt động ý nghĩa như: Đi bộ cổ động hiến máu trên tuyến phố Phạm Văn Bạch - kỷ niệm 25 năm phong trào hiến máu tình nguyện, hội trại “Xuân hồng 12 mùa hoa”, nhạc hội “Đánh thức mùa xuân”, các trò chơi dân gian… Đồng hành với sự kiện là trung vệ đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam Quế Ngọc Hải; Nghệ sĩ ưu tú Xuân Bắc; các ca sĩ Tùng Dương, Phạm Thùy Dung…

Tính đến trưa nay (23-2), Ban tổ chức đã tiếp nhận được 1.550 đơn vị máu. Số máu này ngay lập tức được chuyển đến các khu vực để xử lý và cấp phát cho người bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc lễ hội Xuân hồng lần thứ XII

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.