Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sát ngày 8-3, hoa hồng tăng giá mạnh

Hương Thủy| 07/03/2019 12:34

(HNMO) - Ngày Quốc tế Phụ nữ (8-3) cận kề, nhu cầu về hoa tươi tăng vọt. Vì thế, vào thời điểm này, giá hoa, đặc biệt là hoa hồng tăng đến 3-4 lần so với ngày thường.

Quốc tế Phụ nữ (8-3). Vì thế, vào thời điểm này, giá nhiều mặt hàng hoa tăng mạnh.



Dạo qua các phố Kim Ngưu, Lò Đúc, Hàng Vôi, Kim Mã, Cầu Giấy..., vào sáng 7-3, các cửa hàng hoa bày bán nhiều bó, giỏ, lẵng hoa tươi đẹp, thu hút rất đông người mua. Trong đó, hoa hồng được bày bán nhiều nhất, cũng là loại hoa được khách hàng lựa chọn nhiều nhất.


Theo chị Hà Trang, chủ cửa hàng hoa trên phố Kim Ngưu, hiện một bông hoa hồng trồng ở miền Bắc có giá 20.000 đồng, tăng tới 4 lần so với thường, hoa hồng Đà Lạt và nhập khẩu đắt hơn, có loại lên đến cả trăm nghìn đồng mỗi bông.


“Thông thường mỗi khi sức cầu về một mặt hàng nào đó tăng vọt thì giá của mặt hàng đó cũng tăng theo, và hoa không nằm ngoại lệ. Bên cạnh đó, năm nay thời tiết không ủng hộ nên sản lượng hoa hồng Đà Lạt kém hơn, vì vậy, nguồn cung cũng ít hơn”, chị Hà Trang lý giải nguyên nhân giá hoa hồng tăng mạnh.


Theo ghi nhận, giá bán lẻ hoa hồng tăng mạnh so với ngày thường, còn giá các giỏ, lẵng hoa cũng tăng nhưng không quá cao, tăng 30.000-100.000 đồng/giỏ. Tại các cửa hàng, giá bán phổ biến 200.000 đồng-1 triệu đồng mỗi bó (giỏ/lẵng) tùy loại.

Thị trường hoa có sự phân khúc rõ nét. Tại các cửa hàng hoa cao cấp, hoa nhập khẩu là chính, có giá bán thấp nhất là 500.000 đồng/bó (giỏ), có giỏ lên đến 2-3 triệu đồng.


Chị Minh Hà, chủ cửa hàng hoa cao cấp tại số 8 Hàng Vôi cho biết, từ hai ngày nay, khách đến mua và đặt hoa tăng gấp 2-3 lần so với ngày thường. Vì vậy, những ngày này, nhân viên tại cửa hàng phải làm việc vất vả hơn.


Những người vận chuyển hoa cũng có nhiều việc hơn. Tại các cửa hàng hoa, ngoài khách đến mua trực tiếp, cánh xe ôm cũng tất bật chở hoa giao cho khách.

Bên cạnh những cửa hàng hoa lớn, vào thời điểm này, trên nhiều vỉa hè của các tuyến phố xuất hiện hàng hoa tự phát.


Tại đường Lĩnh Nam đoạn gần chợ Mai Động, các giỏ hoa được bày bán với đủ loại như hoa hồng, hoa hồng kết hợp ly, đồng tiền, hoặc hoa ly kết hợp hoa lan, hướng dương, người bán “hét” giá 250.000-300.000 đồng/giỏ nhưng những ai chịu khó mặc cả có thể chỉ phải mua ở mức giá 200.000 đồng/giỏ.


Trên phố Bà Triệu, nhiều bó hoa hồng được bày bán với đủ màu sắc như hồng đỏ điểm thêm hoa baby, hồng vàng, hồng hai màu..., giá bán phổ biến là 1.200-2.500 đồng/bông (tùy loại). Mỗi bó thường có 20-30 bông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sát ngày 8-3, hoa hồng tăng giá mạnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.