Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mạo danh nhân viên bệnh viện chào mời dịch vụ chăm sóc tại nhà

Hương Thủy| 05/05/2019 10:25

(HNMO) - Hiện nay, một số cá nhân, tổ chức giả mạo là nhân viên Bệnh viện trung ương Quân đội 108 nhắn tin, gọi điện thoại cho một số bệnh nhân đã ra viện, các bà mẹ bầu, sản phụ và các gia đình để chào, mời sử dụng dịch vụ chăm sóc bệnh nhân tại nhà.

Các dịch vụ mà các đối tượng chào mời gồm: Chăm sóc vật lý trị liệu, thay băng, chăm sóc bà bầu, chăm sóc mẹ và bé sau sinh, xét nghiệm sinh hoá, huyết học, miễn dịch, tiêm thuốc, truyền dịch…



Theo Bệnh viện trung ương Quân đội 108, việc làm giả này ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và thiệt hại về kinh tế đối với người sử dụng, bởi chất lượng các dịch vụ này không được kiểm chứng về độ an toàn và hiệu quả, đồng thời ảnh hưởng đến uy tín của bệnh viện.

“Cho đến thời điểm này, Bệnh viện trung ương Quân đội 108 chưa triển khai các dịch vụ khám, chữa bệnh, chăm sóc bệnh nhân tại nhà. Tất cả các cá nhân, tổ chức cung cấp các dịch vụ trên là hành vi giả mạo, lợi dụng uy tín của bệnh viện để trục lợi”, đại diện Bệnh viện trung ương Quân đội 108 khẳng định.

Để đảm bảo sự an toàn và quyền lợi của người bệnh cũng như uy tín của bệnh viện, Bệnh viện trung ương Quân đội 108 khuyến cáo người dân lưu ý, khi cần phản ánh và xác minh các thông tin liên quan đến các hoạt động khám bệnh và chăm sóc bệnh nhân tại nhà của bệnh viện, liên hệ đến số điện thoại đường dây nóng: 0967.751.616.

Trước đó, vào tháng 4 vừa qua, Bệnh viện trung ương Quân đội 108 cũng đã nhận được phản ánh về việc một số đoàn mạo danh bệnh viện này đi khám bệnh, tư vấn sức khỏe, quảng cáo dược phẩm, thực phẩm chức năng, tổ chức các tour du lịch kết hợp khám chữa bệnh ở Hải Dương, Hải Phòng, Lào Cai và một số tỉnh, thành phố khác.

Bệnh viện trung ương Quân đội 108 cho biết, hằng năm, bệnh viện đều tổ chức các đoàn dã ngoại, khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí, tặng quà tại một số địa phương. Khi thực hiện ở địa phương nào, bệnh viện đều phối hợp tổ chức chặt chẽ với chính quyền và các cơ quan, đoàn thể địa phương, như: UBND các cấp, Ban Chỉ huy quân sự, Công an, Y tế, Mặt trận Tổ quốc, Thanh niên, Phụ nữ… Đây hoàn toàn là hoạt động dân vận, từ thiện, bệnh viện không thu bất kỳ một khoản tiền nào khi tổ chức các hoạt động này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mạo danh nhân viên bệnh viện chào mời dịch vụ chăm sóc tại nhà

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.