Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lưu ý khi sử dụng máy điều hòa

Khải Phương| 07/05/2019 07:02

(HNM) - Nhiệt độ trong phòng điều hòa không nên có sự chênh lệch lớn với môi trường bên ngoài, tối đa chỉ chênh khoảng 10 độ C.


Nếu ở mức nghiêm trọng, việc này gây ô nhiễm không khí trong phòng, dẫn tới cung cấp ô xy không đủ. Do vậy, để tránh không khí ứ đọng, nên mở cửa sổ sau mỗi 3 giờ sử dụng máy lạnh. Máy lạnh chạy liên tục khiến nước bốc hơi nhanh, gây khô da, khô mắt, rát cổ…

Không nên tắt điều hòa nếu chỉ ra ngoài trong thời gian ngắn để tránh tốn điện và ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy lạnh. Thao tác mở, tắt quá nhiều sẽ gây hại cho máy, đồng thời lượng điện áp 500-1.000W sinh ra khi khởi động máy cũng làm tốn điện. Sau khi vào phòng, hãy mở máy lạnh trước rồi mới đóng cửa sổ để chất bẩn trong máy lạnh thoát ra ngoài trước. Cũng không nên vội mở máy lạnh ngay sau khi vào nhà bởi không tốt cho sức khỏe, nhất là vào những ngày quá nóng. Lúc đó, mạch máu đang giãn nở vì ở ngoài trời nóng sẽ đột nhiên co lại dẫn đến huyết áp tăng cao, thậm chí gây ra những bệnh về tim mạch.

Máy cần được vệ sinh định kỳ. Đối với hộ gia đình, nên vệ sinh trung bình sau 3-4 tháng sử dụng với thời gian chạy 3-6 giờ/ngày. Đối với văn phòng, vệ sinh sau 2-3 tháng sử dụng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lưu ý khi sử dụng máy điều hòa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.