Theo dõi Báo Hànộimới trên

Địa chỉ tin cậy cho trẻ em dịp hè

Mai Hoa| 20/05/2019 07:53

(HNM) - Kỳ nghỉ hè đã đến gần, bài toán tìm nơi tin cậy cho trẻ em có được những ngày hè sôi động, ý nghĩa và hiệu quả đang trở thành mối quan tâm hàng đầu của các gia đình.

Một buổi tập bơi ở Trường Thể thao thiếu niên 10-10. Ảnh: Khoa Minh


Nhiều phương án lựa chọn

Từ ngày 16-5, Trường Thể thao thiếu niên 10-10, cái nôi phát hiện, ươm mầm những hạt nhân năng khiếu thể thao của Thủ đô nhiều năm qua, bắt đầu tiếp nhận các em nhỏ tham gia các khóa học thể thao hè. Hè năm nay, số môn thể thao được ngôi trường chuyên biệt về thể thao thiếu niên tập trung tuyển sinh lên đến con số 20 môn, giúp các bậc phụ huynh và các em nhỏ có thể thoải mái lựa chọn các phương án rèn tập thể thao phù hợp.

Theo Hiệu trưởng Trường Thể thao thiếu niên 10-10 Tạ Quang Hậu, với 20 môn thể thao, hơn 100 lớp học, nhà trường bố trí rèn tập đủ các ngày trong tuần và hằng ngày các ca học được xếp kín từ 5h30 đến 21h, phù hợp với nhiều nhóm tuổi.

Đáng chú ý là các lớp bóng đá, bóng rổ đều có hơn 10 lớp, thu hút sự tham gia của đông đảo học sinh. Môn bơi - một trong môn "đặc sản" của trường, năm nay có đến 20 lớp, chia theo nhiều độ tuổi, huy động sự vào cuộc của 17 huấn luyện viên là các chuyên gia lâu năm, cũng như các kiện tướng quốc gia.

Trong dịp hè, nhà trường huy động sự vào cuộc của hơn 80 cộng tác viên cho 20 môn thể thao, đó là các thạc sĩ, giáo viên giáo dục thể chất của các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, cao đẳng, đại học và các kiện tướng, cựu tuyển thủ quốc gia.

Đặc biệt, cơ hội lựa chọn rèn tập thể thao còn rộng mở đối với các gia đình có con tự kỷ, hoặc bị chậm phát triển. Bà Trần Tố Lan - một trong những thành viên gắn bó lâu năm của trường cho biết: "Ý thức rõ việc rèn tập thể thao có thể hỗ trợ đáng kể cho các em nhỏ tự kỷ hoặc bị down có điều kiện giao lưu, tập luyện, thi đấu, học hỏi, cải thiện sự tập trung, khả năng giao tiếp và hòa nhập cộng đồng, chúng tôi đã mở các lớp dành cho trẻ em chậm phát triển từ nhiều năm nay. Sau khóa học, nhiều em đã thích ứng rất tốt với môi trường thể thao, nhanh nhẹn hơn, nói đã biết lắng nghe và thực hiện tốt các bài tập. Có những em được phụ huynh cho học quanh năm và chủ động xin tăng thời lượng các tiết học. Điều đó thực sự mang lại niềm vui cho những người làm nghề...".

Chú trọng chất lượng

Là ngôi trường chuyên biệt về thể thao thiếu niên giàu truyền thống, Trường Thể thao thiếu niên 10-10 luôn chú trọng nâng cao chất lượng. Trước tiên, nhà trường coi trọng lựa chọn đội ngũ giáo viên, huấn luyện viên, cộng tác viên bằng cách liên kết chặt chẽ với Trường Đại học Thể thao Từ Sơn, các tuyển thủ, kiện tướng quốc gia, các chuyên gia lâu năm trong lĩnh vực thể thao và các trường học trên địa bàn thành phố.

Nhiều cái tên rất quen thuộc với làng thể thao cả nước làm huấn luyện viên cho nhà trường như Bùi Vinh (cờ vua), Bùi Hoàng Lân (aikido), Hoàng Thanh Phong (võ cổ truyền Việt Nam), Bùi Đình Tiến (judo), Nguyễn Thùy Linh (wushu), Hải Long, Văn Đại (bóng đá)... Đặc biệt, nhà trường quản lý rất chặt chẽ và luôn sâu sát các hoạt động dạy, học tại đây...

Mặc dù có đội ngũ giáo viên, huấn luyện viên, cộng tác viên chất lượng cao, nhưng học phí của trường lại khá thấp so với mặt bằng chung. Chẳng hạn, học phí các môn aerobic, võ cổ truyền Việt Nam, aikido, khiêu vũ thể thao chỉ khoảng 700.000 đồng/3 tháng; cờ vua, bóng đá 900.000 đồng/3 tháng; bóng rổ 1.300.000 đồng/3 tháng và cao nhất là bơi cũng chỉ 2 triệu đồng/3 tháng.

Chia sẻ về việc duy trì được mức thu hợp lý, Hiệu trưởng Trường Thể thao thiếu niên 10-10 Tạ Quang Hậu cho rằng, cơ sở vật chất của nhà trường được thành phố, quận Ba Đình đầu tư, sửa chữa thường xuyên; bể bơi mới được nâng cấp thành bể 4 mùa với hệ thống nước, lọc nước đạt chuẩn, phù hợp với trẻ em; sân bóng rổ cũng mới được đầu tư, nên nhà trường không phải lo lắng. Hơn nữa, hầu hết giáo viên là cộng tác viên, những người chuyên hoạt động về lĩnh vực thể dục, thể thao, yêu nghề, giàu nhiệt huyết, tinh thần trách nhiệm, có ý thức tìm kiếm, đào tạo hạt nhân năng khiếu, trẻ.

Theo kế hoạch, đúng dịp Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6, Trường Thể thao thiếu niên 10-10 sẽ tổ chức khai giảng các lớp thể thao hè.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Địa chỉ tin cậy cho trẻ em dịp hè

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.