Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người lao động đối mặt với thời tiết khắc nghiệt ở Hà Nội: Nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ

Nhóm PV Ban Bạn đọc| 21/05/2019 07:39

(HNM) - Những ngày qua, thời tiết ở Hà Nội trở nên khắc nghiệt với nền nhiệt ngoài trời có lúc lên đến hơn 50 độ C. Vậy nhưng, trên các công trình, tuyến đường của Hà Nội vẫn có rất nhiều cán bộ, viên chức, người lao động đang nỗ lực vượt qua thời tiết nắng nóng để hoàn thành nhiệm vụ, giữ cho Thủ đô thanh bình và sạch đẹp.

Công nhân môi trường đô thị Hà Nội cần mẫn làm việc trong ngày nắng nóng. Ảnh: Hải Anh


Thượng úy Nguyễn Hiếu Minh, Tổ trưởng Tổ công tác số 2, Đội Cảnh sát giao thông số 4, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội:
Nỗ lực bảo đảm giao thông thông suốt

Mấy ngày gần đây, mặc dù nhiệt độ ngoài trời tăng cao nhưng nhận nhiệm vụ được giao, tôi và anh em trong tổ vẫn nỗ lực hoàn thành xuất sắc, bảo đảm giao thông luôn thông suốt tại các tuyến đường Giải Phóng, Đại Cồ Việt, Quang Trung, Trần Nhân Tông... của quận Hai Bà Trưng. Hằng ngày, tôi làm ca từ 6h đến 12h, đồng thời tăng cường chống ùn tắc tại một số tuyến đường từ 16h đến 19h. Bên cạnh đó, tôi còn trực tiếp cắm chốt điều tiết giao thông, kiểm tra, xử lý phương tiện vi phạm tại cổng Bệnh viện Bạch Mai.

Tại đây, lượng xe ô tô cá nhân và taxi dừng đón, trả bệnh nhân rất đông, nên chúng tôi phải liên tục hướng dẫn, nhắc nhở, kiểm tra, xử lý phương tiện dừng, đỗ không đúng quy định. Thời tiết tuy khắc nghiệt, nhưng vì đặc thù công việc nên tôi chỉ tranh thủ nghỉ trong chốc lát, uống cốc nước rồi quay lại làm việc ngay. Vào giờ cao điểm, chỉ vắng lực lượng chức năng trong vài phút, giao thông khu vực trước cổng Bệnh viện Bạch Mai nói riêng và đoạn đầu đường Giải Phóng sẽ ùn tắc. Vì thế, dù thời tiết rất bất lợi, nhưng đây là nhiệm vụ và chúng tôi phải hoàn thành.

Anh Nguyễn Xuân Sơn, công nhân Công ty Điện lực Long Biên:
Sẵn sàng lên đường xử lý sự cố

Dưới cái nắng "như thiêu như đốt" trong những ngày vừa qua, tôi vẫn thường xuyên đi kiểm tra từng tủ điện, trạm biến áp, đường dây... để bảo đảm dòng điện an toàn, liên tục, ổn định phục vụ sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân. Đặc biệt, khi thời tiết nắng nóng gay gắt, nhu cầu sử dụng điện tăng đột biến, dễ xảy ra sự cố quá tải, do vậy những người thợ điện càng vất vả. Những ngày này, cho dù phải đi làm từ 4-5h sáng và thường kết thúc làm việc lúc 12h đêm, hoặc muộn hơn, lượng công việc phải xử lý tăng gấp đôi, gấp ba so với ngày thường, nhưng chúng tôi vẫn sẵn sàng lên đường xử lý sự cố theo chỉ đạo của công ty. Có được sự hăng say này là do Công đoàn Công ty Điện lực Long Biên luôn động viên, thăm hỏi kịp thời công nhân trực tiếp lao động ngoài hiện trường. Đây chính là động lực tiếp thêm sức mạnh cho chúng tôi vượt qua khó khăn trong công việc.

Anh Nguyễn Văn Nên, công nhân Dự án đầu tư mở rộng đường Vành đai 3 (đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long), quận Bắc Từ Liêm:
Chủ động trước tiết trời nóng bức

Tôi làm công nhân xây dựng được 7 năm và đã quen với thời tiết nắng nóng như hiện nay. Đặc biệt, trong mấy ngày qua, có lúc nhiệt độ ngoài trời lên hơn 50 độ C, trời không có gió, cộng với bụi công trình, hơi nóng tỏa ra từ bê tông, sắt thép hầm hập như lò nung... Dù vậy, chúng tôi vẫn tuân thủ nguyên tắc, làm việc đúng tiến độ, an toàn và chủ động trong bảo vệ bản thân bằng cách trang bị đầy đủ các phương tiện bảo hộ lao động, mang thêm nước uống. Để hạn chế thấp nhất sự tác động của thời tiết đến sức khỏe công nhân, công ty đã thay đổi giờ làm việc cho chúng tôi. Cụ thể, chúng tôi được điều chỉnh giờ làm, buổi sáng bắt đầu từ 6h để được nghỉ trưa 11h và khoảng 14h30 mới vào ca làm việc buổi chiều để tránh cái nóng rát của bức xạ mặt trời và đề phòng bị cảm nắng đột ngột... Vì vậy, chúng tôi vẫn duy trì tốt tiến độ dự án.

Chị Đỗ Thị Hoa, công nhân Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội - Chi nhánh Ba Đình:
Hiệu quả công việc luôn được đặt lên hàng đầu

Mỗi nghề có đặc thù, vất vả riêng nhưng nghề thu gom rác của công nhân môi trường đô thị đặc biệt hơn vì thường xuyên phải đối mặt với thời tiết khắc nghiệt, khi thì nắng cháy, lúc thì mưa dông. Nhưng với tôi, hiệu quả công việc luôn được đặt lên hàng đầu, tôi luôn tâm niệm là làm hết việc chứ không phải làm hết giờ.

Trong những ngày nắng nóng cao điểm vừa qua, ngoài việc được lãnh đạo động viên kịp thời, điều chỉnh lịch trình làm việc phù hợp và cấp phát vật tư chống nắng, chế độ đường, sữa..., tôi cũng tự bảo vệ sức khỏe bằng cách mua thêm vitamin C uống để tăng sức đề kháng. Tôi ý thức phải ăn uống đủ chất dinh dưỡng để có đủ sức khỏe đối chọi với thời tiết. Tuy vất vả, nhưng tôi luôn nhắc nhở, động viên các thành viên trong tổ hoàn thành tốt nhiệm vụ, làm sạch đẹp đường phố, bảo vệ môi trường để Hà Nội xanh - sạch - đẹp hơn mỗi ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người lao động đối mặt với thời tiết khắc nghiệt ở Hà Nội: Nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.