Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dùng kem chống nắng sao cho đúng cách

Hương Thủy (tổng hợp)| 26/05/2019 08:06

(HNMO) - Để bảo vệ làn da, kem chống nắng là vật bất ly thân đối với chị em vào mùa hè, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng. Tuy nhiên, dùng kem chống nắng sao cho đúng cách không phải chị em nào cũng tường tận.

Sau 2-3 tiếng nên môi kem chống nắng 1 lần (Ảnh minh họa: Internet)


Theo bác sĩ da liễu Vũ Thị Thơm (Giảng viên học viện y dược học cổ truyền Việt Nam), việc đầu tiên trong chống nắng đúng cách chính là lựa chọn kem chống nắng phù hợp. Kem chống nắng cần đáp ứng những yêu cầu sau:

- Phù hợp với loại da của bạn để tránh kích ứng, bít tắc nổi mụn…

- Chống được cả tia UVA và UVB, trên sản phẩm có ghi Broad Spectrum hoặc Full Spectrum hoặc PA+.

- Thuộc hãng mỹ phẩm uy tín, sản phẩm nhập khẩu chính hãng có tem chứng nhận.

Ngoài việc lựa chọn đúng loại kem chống nắng phù hợp, bạn cũng cần biết cách sử dụng kem hợp lý nhất. Không phải cứ dùng kem chống nắng càng nhiều càng tốt, mà cần đảm bảo các tiêu chí sau:

- Dùng lượng kem chống nắng vừa đủ. Nếu dùng thiếu, làn da không có tác dụng bảo vệ tối ưu, dùng quá nhiều sẽ gây lãng phí, đồng thời gây bít dính làn da, dễ nổi mụn. Bôi khoảng 2mg/cm2 hay ước lượng ra bằng 1 đồng xu hoặc 6 hạt ngô cho vùng mặt là đủ.

- Dùng kem chống nắng 15-20 phút trước khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời và cứ sau 2-3 giờ phải bôi lại kem chống nắng.

- Dùng kem chống nắng sau khi bôi sản phẩm dưỡng da và trước khi trang điểm (nếu có).

- Dùng kem chống nắng hằng ngày ngay cả trời râm hay ngồi trong phòng có ánh sáng xanh.

- Phải tẩy trang sau dùng kem chống nắng vì sữa rửa mặt không thể làm sạch được kem chống nắng.

- Nên kết hợp kem chống nắng với viên uống chống nắng và che chắn bằng ô, quần áo, kính, mũ, khẩu trang để có hiệu quả chống nắng hoàn hảo.

Ba điều cần lưu ý khi dùng kem chống nắng:

- Tránh nước: Khi dùng kem chống nắng mà lại tắm thì hiệu quả chống nắng sẽ giảm đi rất nhiều, thường là giảm một nửa tác dụng. Vì vậy, sau khi tắm cần bôi lại kem chống nắng thì mới đạt hiệu quả như mong muốn; tránh bôi vào mắt, miệng vì một số loại kem chống nắng có thể gây kích ứng.

- Tránh vận động thể lực nhiều: Khi vận động thể lực nhiều, mồ hôi sẽ tiết ra làm trôi kem chống nắng; không nên dùng kem chống nắng kết hợp với bôi các loại thuốc ngoài da khác. Đôi khi dùng chung các thuốc này có thể xảy ra hiện tượng tương tác thuốc gây ảnh hưởng tới da của bạn, thậm chí gây kích ứng, dị ứng.

- Không nên quá ỷ lại vào kem chống nắng: Mặc dù kem chống nắng rất có hiệu quả khi dùng đúng cách, nhưng cũng không nên quá ỷ lại vào việc đã dùng kem chống nắng. Ngoài việc sử dụng kem chống nắng, bạn nên dùng các phương pháp bảo vệ đơn giản nhưng rất hiệu quả như đội mũ, mặc quần áo dài, che mặt khi đi ra ngoài trời nắng gắt, đặc biệt tránh đi vào khoảng thời gian 10h-15h.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Dùng kem chống nắng sao cho đúng cách

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.