Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nguyên nhân khiến nước đục tại chung cư CT12 Khu đô thị Văn Phú

Hương Thủy| 28/05/2019 16:03

(HNMO) - Sau khi cư dân phản ánh về việc nước sinh hoạt tại chung cư CT12 Khu đô thị Văn Phú (quận Hà Đông) có hiện tượng đục, màu vàng, những mẫu nước tại đây được lấy mang đi xét nghiệm và đã có kết quả...

Ngày 22-5, cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội (Sở Y tế Hà Nội) đã lấy mẫu nước tại chung cư CT12 Văn Phú để xét nghiệm. Mẫu nước được lấy tại vòi trước khi cấp vào bể chứa ngầm và tại hộ dân.

Kết quả xét nghiệm cho thấy, nước do Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông cấp đảm bảo quy chuẩn. Tuy nhiên, một mẫu không đạt quy chuẩn do độ đục cao. Mẫu này được lấy tại hộ dân, tức sau đồng hồ tổng.

Kết quả xét nghiệm nước trước khi cấp vào bề ngầm chung cư CT12 Khu đô thị Văn Phú.


Theo ông Hoàng Văn Thắng, Giám đốc Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông, Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông ký hợp đồng cung cấp nước với Ban quản trị tòa chung cư. Công ty chỉ chịu trách nhiệm cung cấp nước đến đồng hồ tổng, còn từ sau đồng hồ tổng, việc đấu nối và phục vụ nước cho các cư dân thuộc về trách nhiệm của Ban quản trị chung cư. Hệ thống thiết bị, đường ống và quy trình bơm, xả nước của tòa chung cư do Ban quản trị chung cư đảm nhiệm.

Đi tìm nguyên nhân nước sinh hoạt tại đây có hiện tượng đục, chúng tôi được biết, qua kiểm tra, bể ngầm với dung tích 450m3 của tòa nhà CT12 có vấn đề. Cụ thể, theo biên bản làm việc ngày 24-5, trong khi bể được thau, rửa, Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông đã đi kiểm tra bể ngầm của tòa nhà CT12. Buổi kiểm tra cũng có sự tham gia của đại diện Ban quản trị, Ban quản lý tòa nhà CT12 và cư dân.

Hình ảnh bên trong bể ngầm.


Biên bản làm việc có chữ ký của bốn bên cho thấy, có 1 bộ giàn giáo bằng sắt đã hoen rỉ nằm trong bể; vách ngăn trong bể được xây bằng gạch đỏ không trát, xung quanh thành bể có nhiều vết nứt đã được xử lý gắn keo; đáy bể bẩn, nhiều cặn và có rất nhiều gián; chõ hút nước sinh hoạt cách đáy bể 40cm; chõ hút nước cứu hỏa cách đáy bể 60cm.

Chưa hết, ở phía ngoài bể, gờ bể thấp, được làm bằng sắt đã hoen rỉ, do được làm thấp nên sẽ không thể chắn được nước mưa, ngập úng; nắp đậy bể và tấm đậy bể được làm bằng sắt đã mục rỉ; không có lưới chắn côn trùng cho bể.

Sau khi có kết quả xét nghiệm và thực tế theo dõi quá trình thau rửa bể ngầm tại chung cư CT12  Khu đô thị Văn Phú, Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông đã có khuyến nghị về việc khắc phục, sửa chữa lại những chỗ chưa đạt yêu cầu.

"Công ty theo sát quá trình thau rửa bể cũng như cung cấp nước thau rửa bể, chất khử trùng Cloramin B miễn phí cho chung cư CT12. Công ty vẫn sẽ tiếp tục rà soát các căn hộ, hệ thống đường ống cung cấp trong tòa nhà, bể ngầm, bể mái cho đến khi chất lượng nước sinh hoạt ổn định trở lại", đại diện Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông thông tin.

Biên bản làm việc giữa Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông và đại diện Ban quản lý, Ban quản trị, dân cư.


Ông Trần Quang Nghiêu, ở căn P2004, CT12 chia sẻ, sau khi Ban quản lý và Ban quản trị tòa nhà tiến hành thau, rửa bể, nước sinh hoạt tại đây đã trong và sạch trở lại chứ không còn đục như trước. Vì vậy, cư dân rất yên tâm.

Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông khuyến cáo, để nước cấp đến hộ dân được đảm bảo, bể cần được thau rửa định kỳ 6 tháng/lần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyên nhân khiến nước đục tại chung cư CT12 Khu đô thị Văn Phú

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.