Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội đồng loạt triển khai cho trẻ uống vitamin A

Hương Thủy| 31/05/2019 10:20

(HNMO) - Ngày 31-5, Hà Nội đồng loạt triển khai cho trẻ uống vitamin A liều cao đợt 1-2019. Mặc dù trời mưa, nhiều phụ huynh vẫn đưa con đến trạm y tế để uống.

Trong dịp "Ngày vi chất dinh dưỡng" đợt 1-2019, tổng số trẻ từ 6 đến 36 tháng tuổi trên địa bàn Hà Nội được uống vitamin A liều cao là 443.736 trẻ; trong đó có 358.821 trẻ 13-36 tháng tuổi.

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội kiểm tra việc cho trẻ uống vitamin A và cân, đo  tại Trạm Y tế phường Nguyễn Du.


Cũng trong đợt này, hơn 2.000 trẻ dưới 6 tháng tuổi không được bú sữa mẹ, gần 12.500 trẻ 37-60 tháng tuổi cần uống vitamin A điều trị dự phòng và hơn 7.200 bà mẹ sau sinh trong vòng 1 tháng cũng được uống vitamin A liều cao. Số điểm uống vitamin A được bố trí trên toàn thành phố là 1.838 điểm. Cùng với đó, 650.000 trẻ sẽ được cân, đo.

Hà Nội tổ chức uống vitamin A trong hai ngày 31-5 và 1-6; uống vét vào các ngày 2-6 và 3-6. Chiến dịch cân, đo cho trẻ dưới 5 tuổi được thực hiện từ ngày 31-5 đến ngày 6-6. Chỉ tiêu được đặt ra là bảo đảm 99,8% trẻ 6-36 tháng tuổi được uống vitamin A liều cao; trên 95% trẻ dưới 5 tuổi có nguy cơ cao và phụ nữ sau sinh trong vòng 1 tháng được uống vitamin A liều cao dự phòng; trên 95% trẻ dưới 5 tuổi được cân, đo để đánh giá tỷ lệ suy dinh dưỡng thể thiếu cân, thấp còi và thừa cân béo phì.

Tại Trạm y tế phường Mễ Trì (quận Nam Từ Liêm), ngay từ đầu giờ sáng, nhiều phụ huynh đã đưa con đến để uống vitamin A và cân đo. Phường này có số trẻ nằm trong diện được uống vitamin A khá đông.

Theo ông Nguyễn Hữu Giáp, Phó Trưởng trạm Y tế phường Mễ Trì, phường có gần 2.700 trẻ 6-36 tháng tuổi được uống vitamin A đợt này. Bên cạnh đó, phường có 11 trẻ dưới 6 tháng tuổi không được bú sữa mẹ, 21 trẻ 37-60 tháng tuổi cần uống vitamin A dự phòng và 22 bà mẹ sau sinh cũng được uống vitamin A. Số trẻ được cân, đo là gần 3.500 trẻ.

Để tránh các bé đến đông vào một thời điểm, phải chờ đợi lâu, trạm y tế phường đã gửi giấy mời phụ huynh cho con đi uống theo giờ. Sáng nay, việc tổ chức uống vitamin A và cân, đo tại đây diễn ra trật tự, an toàn.

Tại quận Hai Bà Trưng, bà Vương Liên Hương, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế quận cho biết, quận có trên 16.330 đối tượng được uống vitamin A; trong đó, có 15.609 trẻ 6-36 tháng tuổi, 311 trẻ 37-60 tháng tuổi cần uống vitamin A điều trị. Số trẻ được cân, đo là trên 21.100 trẻ.

Để chuẩn bị cho chiến dịch này, Trung tâm Y tế quận đã tổ chức 5 lớp tập huấn về kỹ thuật cân, đo, sử dụng biểu đồ tăng trưởng, kỹ thuật cho uống vitamin A và xử trí hóc, sặc do uống vitamin A...

Theo ghi nhận của phóng viên HNMO tại hai điểm trên địa bàn quận Hai Bà Trưng vào sáng nay gồm Trạm Y tế phường Đồng Nhân và Trạm Y tế phường Nguyễn Du, việc tổ chức uống vitamin A và cân, đo cho trẻ được thực hiện an toàn.

Ông Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã kiểm tra công tác chuẩn bị và tổ chức uống vitamin A, cân, đo tại Trạm Y tế phường Nguyễn Du vào sáng nay. Ông Cảm đánh giá, các hoạt động được thực hiện bài bản, điểm uống sạch sẽ. Các bàn đón tiếp, cân đo, uống vitamin và tư vấn được bố trí hợp lý, tạo thuận tiện cho nhân dân.

Một số hình ảnh ghi nhận tại trạm y tế các phường Mễ Trì, Đồng Nhân và Nguyễn Du:

Phụ huynh đội mưa đưa con đi uống vitamin A và cân, đo.

Sau khi đến, phụ huynh và trẻ vào bàn đón tiếp. Tại đây, những cháu dưới 12 tháng tuổi sẽ được phát phiếu uống viên vitamin A xanh 100.000 đơn vị. Những trẻ từ 12 tháng tuổi trở lên được phát phiếu đỏ để uống viên vitamin A với liều cao hơn.


Trẻ được cân.


Trẻ được đo chiều cao


Trẻ được uống vitamin A.


Các bác sĩ, nhân viên y tế tư vấn cho phụ huynh về cân nặng, chiều cao của trẻ. Nhìn vào biểu đồ, phụ huynh biết con có đạt chuẩn về cân nặng và chiều cao hay không.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội đồng loạt triển khai cho trẻ uống vitamin A

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.